Chế độ ăn uống ở tuổi trưởng thành tác động đến sức khỏe tuổi già

07/11/2017 16:15 GMT+7

Lựa chọn chế độ ăn uống tốt trong suốt tuổi trưởng thành có thể tác động đáng kể đến sức khỏe và hoạt động thể chất trong cuộc sống sau này, giúp đảm bảo tuổi già khỏe mạnh hơn.

Sian Robinson, giáo sư về dịch tễ học dinh dưỡng tại Đại học Southampton (Anh), nói: "Cắt giảm các loại thực phẩm chế biến và kết hợp thêm trái cây, rau và ngũ cốc nguyên chất vào chế độ ăn uống có thể tác động đáng kể lên sức mạnh và hoạt động thể chất. Quan trọng hơn cả là một chế độ ăn uống lành mạnh ở tuổi trẻ sẽ rất hữu ích khi về già".
Trang UPI dẫn nghiên cứu theo dõi gần 1.000 người đàn ông và phụ nữ ở Anh, sinh ra vào tháng 3 năm 1946, suốt tuổi trưởng thành của họ và phát hiện ra rằng những người có thói quen ăn uống cải thiện trong thời kỳ trưởng thành có tác động tốt đến sức khỏe, bất kể độ tuổi nào.

tin liên quan

Ăn quả hạnh nhân buổi sáng để sống thọ
Một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên, cuộc sống không căng thẳng, tập thiền, tránh xa ô nhiễm, loại bỏ những thói quen xấu như hút thuốc lá và uống rượu - tất cả các yếu tố này góp phần làm cho cuộc sống của bạn ít bệnh tật, dẫn đến sống thọ.
Nghiên cứu này cho thấy việc lựa chọn chế độ ăn uống tốt trong suốt tuổi trưởng thành - bằng cách cắt giảm các thực phẩm xử lý cao và kết hợp nhiều trái cây, rau và ngũ cốc vào chế độ ăn uống - có thể có tác động đáng kể đến sức khỏe và hoạt động thể chất trong cuộc sống sau này, giúp đảm bảo một tuổi già khỏe mạnh hơn.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tuổi già: Dòng A.
Theo Cyrus Cooper, Giám đốc của Tổ chức Dịch tễ học thuộc Hội đồng nghiên cứu Y khoa tại trường Đại học Southampton (Anh), đánh giá: "Mối liên kết giữa các dạng thức ăn và sự yếu đuối ở người cao tuổi sẽ mở ra những biện pháp can thiệp hiệu quả chống lại các liên quan đến tuổi tác như sự suy giảm chức năng cơ xương, đó là một tình trạng bệnh ngày càng tăng ở người già trên toàn thế giới".

tin liên quan

Bị đau ở rốn là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ gì?
Đau rốn có thể xảy ra nếu phụ nữ đang mang thai hoặc có phẫu thuật ở vùng bụng, hoặc bị táo bón, tiêu chảy, khó tiêu… Tuy nhiên, đau rốn có thể là cảnh báo của một tình trạng bệnh nguy hiểm tiềm ẩn khác, theo Medical News Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.