Chế độ ăn uống 'tiết lộ' nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2

19/09/2017 10:01 GMT+7

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố dự đoán mạnh nhất về nguy cơ tiểu đường loại 2 ở phụ nữ lớn tuổi, theo Science Daily .

Nghiên cứu trên của các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Chalmers, Học viện Sahlgrenska và Đại học Gothenburg (Thụy Điển), được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ về dinh dưỡng lâm sàng, được thực hiện trên 600 phụ nữ từ thành phố Gothenburg (Thụy Điển).
Các kết quả nhấn mạnh rằng chế độ ăn uống là một yếu tố quan trọng khi nói đến rủi ro phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Theo các nhà nghiên cứu, chế độ ăn có cá, ngũ cốc nguyên hạt, dầu thực vật và vitamin E có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2, trong khi thịt đỏ và chất béo no làm tăng nguy cơ bệnh.
Tác giả chính là bác sĩ Otto Savolainen, người làm việc tại Phòng Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng, Đại học Chalmers, cho biết: "Điều thực sự quan trọng là chúng tôi có thể đi đến kết luận này mà không cần thêm thông tin gì về chế độ ăn uống từ các đối tượng".
Phó giáo sư Alastair Ross, nhà nghiên cứu cao cấp của Đại học Chalmers tại Phòng Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng, nói: "Mặc dù vai trò của chế độ ăn uống thường được thảo luận nhiều như là một biện pháp dự phòng bệnh tiểu đường loại 2 nhưng nghiên cứu mới này hỗ trợ mạnh mẽ cho các hướng dẫn ăn uống và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.