Chỉ cần 'chạm' là gửi ngay phản ánh 'không hài lòng' tới lãnh đạo bệnh viện

31/03/2017 14:08 GMT+7

Hôm nay (31.3), ki-ốt khảo sát 'không hài lòng' của người bệnh đã được lắp đặt tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Người đi khám đã có thể sử dụng để gửi ý kiến ngay.

Theo Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 1 là nơi đầu tiên đặt ki-ốt khảo sát bệnh nhân. Trong tháng 4, Sở Y tế sẽ tiến hành đặt máy tại tất cả các bệnh viện công trong thành phố (cả bệnh viện tuyến thành phố và tuyến quận, huyện).
Bác sĩ Thượng cho biết với những vấn đề bức xúc, cần giải quyết, trả lời ngay, người bệnh có thể gọi đường dây nóng của bệnh viện hoặc Sở Y tế. Ki-ốt khảo sát này giúp phản ánh những vấn đề người bệnh không hài lòng, góp ý với bệnh viện, ngành y tế để từ đó ngành có cải tiến, thay đổi, hoàn thiện về mặt lâu dài.
Khi người bệnh bấm phản ánh "không hài lòng" tại ki-ốt, thông tin được hệ thống chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện và dữ liệu cũng liên thông về Sở Y tế Nguyên Mi
Riêng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), theo bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, thời gian qua, người bệnh không hài lòng, hay phản ánh, phàn nàn nhất với bệnh viện là chờ đợi, chật chội do bệnh viện quá tải, số lượng bệnh nhân quá đông. Tuy nhiên, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã cố gắng sắp xếp, cải tiến quy trình khám chữa bệnh để khắc phục và tạo sự thoải mái, hài lòng cho bệnh nhân.
“Ở Bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh nhân còn hay phản ánh về thái độ của nhân viên y tế”, bác sĩ Thượng góp ý thêm.
Theo bác sĩ Thượng: "Hiện nay, bảo hiểm y tế chỉ mới được thông tuyến quận, huyện nhưng trong tương lai, nếu thông tuyến toàn bộ thì chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân là “nguồn sống” của bệnh viện. Các bệnh viện phải cạnh tranh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ tốt hơn. Tất cả vì mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh".
Bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, kiểm tra thống kê dữ liệu đánh giá "không hài lòng" của bệnh nhân được gửi về từ ki-ốt khảo sát Nguyên Mi
Sáng nay, khi ki-ốt khảo sát người bệnh được đặt tại Bệnh viện Nhi đồng 1, không ít phụ huynh đưa con đến khám bệnh đã touch (chạm) gửi ý kiến “không hài lòng”.
Chị Nguyễn Thị Thu Vân (ngụ Đồng Tháp) nhận xét: “Cái máy này đặt ở đây là rất tốt. Có gì mình thấy không hài lòng là lại bấm vô, cho bệnh viện biết. Rất tiện!”
“Tôi hay đưa con đi khám ở bệnh viện này, thấy cực nhất là phải chờ, đông quá! Nhưng cái đó thì do con nít bệnh nhiều quá, phải chịu thôi, chứ cũng không trách được”, chị Vân nói thêm.
Một số phụ huynh đưa con em đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 đã gửi phản ánh ngay khi máy vừa được lắp đặt Nguyên Mi
“Tôi thấy ngành y tế quan tâm đến ý kiến, phản ánh của người dân như vậy là tốt! Có cái máy này cũng tiện, chứ không, có những cái mình muốn góp ý mà phải gọi, hỏi, gặp người này người khác nói cũng mệt. Chỉ mong là những điều người bệnh góp ý được sửa đổi”, bà Trần Ngọc Ánh (ngụ An Giang, đưa cháu đi khám bệnh), nói.
Phụ huynh cho biết, đưa con đi khám bệnh cực nhất là chờ làm thủ tục, đăng ký khám vì bệnh nhân quá đông Nguyên Mi
Trên màn hình điện tử của ki-ốt khảo sát, người bệnh có thể chọn (bằng cách chạm vào đánh dấu) một hoặc nhiều mục mà mình cảm thấy không hài lòng sau khi khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Có 15 vấn đề liên quan trực tiếp đến người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện được thiết kế trong máy.
Hệ thống ki-ốt được kết nối mạng. Khi người bệnh bấm vào thì thông tin được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện và cả dữ liệu cũng liên thông về Sở Y tế.
Hằng tuần, bên cạnh phản ánh kết quả trực đường dây nóng, Sở Y tế cũng tổng hợp kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh. Thông tin tổng hợp này sẽ được phản hồi đến lãnh đạo các bệnh viện có tỉ lệ không hài lòng cao, đề nghị lãnh đạo bệnh viện có kế hoạch cải tiến quy trình phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh.
Nội dung khảo sát không hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện Sở Y tế
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.