Chiếc nhẫn giúp phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ

20/10/2018 11:07 GMT+7

Một chiếc nhẫn đeo trên tay vào ban đêm có thể giúp phát hiện chứng ngưng thở trong khi ngủ. Đây là một hội chứng có thể làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Đây là một phát minh khởi nghiệp của SLEEPON (Mỹ). Chiếc nhẫn giúp chẩn đoán hội chứng ngưng thở khi ngủ đơn giản hơn.
Hội chứng ngưng thở khi ngủ là một bệnh rất nguy hiểm và khoảng 80% người bệnh không được chẩn đoán, theo Daily Mail.
Nhiều người bệnh có thể đeo một mặt nạ trong khi ngủ để giúp thở dễ dàng hơn. Quan trọng nhất là người bị bệnh phải được chẩn đoán, tuy nhiên việc chẩn đoán không phải dễ dàng.
Chiếc nhẫn mới được phát minh này sẽ giải quyết được khó khăn trên. Nó được làm từ silicone và có gắn nhiều cảm biến, có thể phát hiện được những thay đổi lượng ô xy trong máu khi bệnh nhân ngủ, theo Daily Mail.
Giảm lượng ô xy trong máu vào ban đêm được xem như một trong những dấu hiệu chính của hội chứng ngưng thở khi ngủ. Các chuyên gia y tế cho rằng đó là do khi ngưng thở, không khí vào cơ thể bị giảm vì vậy lượng ô xy trong máu bị giảm.
Chiếc nhẫn này được thiết kế để đeo vào ngón tay giữa vì các nhà nghiên cứu suy luận rằng đây là ngón tay chứa nhiều máu hơn so với các ngón khác.
Chiếc nhẫn cũng chứa một một thiết bị nhỏ giám sát được cử động của tay trong suốt đêm. Điều này có thể xác định được cách người nào đó thường xuyên thức dậy và chỉnh lại vị trí nằm để hạn chế hơi thở bị ngừng.
Lưu lượng pin của chiếc nhẫn có thể dùng trong ba ngày.
Dự kiến, cuối năm nay, chiếc nhẫn sẽ được bán ở Anh với giá 75 bảng Anh (khoảng 2,2 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.