Bí quyết tắm để ngủ ngon ban đêm

20/09/2018 00:11 GMT+7

Trong khi tắm sáng có thể thực sự giúp bạn tỉnh táo và chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới thì bí quyết để có giấc ngủ ngon nằm ở việc tắm trước khi lên giường đi ngủ.

Có vài quy tắc cần tuân theo để có một cữ tắm hoàn hảo trước khi đi ngủ, theo báo Hindustan Times.
Tắm nước nóng
Tắm nước lạnh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng điều đó không đúng khi nói đến chuyện khởi động trạng thái ngủ. Cơ thể bạn sẽ cố gắng tăng nhiệt độ cốt lõi sau khi bị sốc nước lạnh.
Nhưng nếu bạn chọn cách tắm nước ấm hay nước nóng, cơ thể bạn bắt đầu giảm đi, cũng là điều xảy ra trên thực tế khi bạn đi ngủ, vì thế một cữ tắm nóng khởi đầu việc bắt chước một môi trường ngủ do nó chuẩn bị sẵn sàng để bạn có thể chợp mắt suôn sẻ.
Dùng thời gian tắm để thiền
Việc đi tắm cho bạn một không gian riêng tư và biệt lập. Kết hợp với cảm giác yên bình của nước, tắm có thể là chỗ tuyệt vời để bạn rũ bỏ mọi lo lắng và chuẩn bị sẵn sàng cho việc tạm thời cách ly với thế giới bên ngoài để nghỉ ngơi.
Hãy thực hiện một cữ tắm nước nóng cùng những loại tinh dầu thơm dịu rồi lên giường ngủ trong sự thư giãn và bình yên.
Không tắm ngay trước khi lên giường
Mặc dù một cữ tắm bằng nước ấm có thể giúp bạn điều hòa thân nhiệt và bắt đầu hòa nhịp với trạng thái ngủ, nhưng lời khuyên là bạn nên có một thời gian để cơ thể dịu lại, nếu không cữ tắm đó có thể gây tác dụng kích thích quá mức, theo báo Hindustan Times.
Tốt nhất là nên đi tắm khoảng 1-2 tiếng trước khi lên giường.
Bước vào phòng lạnh sau khi tắm
Để giúp thân nhiệt giảm kịp giờ ngủ của bạn, lời khuyên là bạn nên bước vào phòng lạnh ngay sau khi rời buồng tắm. Bạn có thể bật máy điều hòa nhiệt độ ngay sau khi buông chiếc vòi sen để có giấc ngủ ngon, theo báo Hindustan Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.