Chớ xem thường khi bị đau họng liên tục, coi chừng là ung thư!

24/11/2017 09:20 GMT+7

Chúng ta đều biết và chấp nhận thực tế rằng chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi bệnh tật tại một số thời điểm trong cuộc sống và bệnh tật ảnh hưởng đến chúng ta nhiều lần trong đời, theo Boldsky.

Và một trong những triệu chứng bệnh mà chúng ta thường hay bỏ qua nhất là đau họng. Đau họng xảy ra khi các mô trong cổ họng bị nhiễm vi khuẩn hoặc nhiễm trùng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy nếu bị ảnh hưởng bởi chứng viêm họng liên tục, không có nguyên nhân rõ ràng, nó có thể là nguyên nhân của một loại ung thư.
Vấn đề là không phải cơn đau họng liên tục nào cũng là ung thư. Vì thông thường đau họng liên quan ung thư có thể kèm đau thắt ngực. Tuy nhiên, cũng không thể chắc chắn tương tự với các triệu chứng ung thư ở họng.
Ung thư là một căn bệnh chết người, với các triệu chứng thường dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng. Ung thư là một bệnh trong đó có sự nhân lên bất thường các tế bào trong cơ thể gây ra khối u ung thư. Những khối u này cuối cùng sẽ phát triển về kích cỡ và bắt đầu phá hủy các mô và các cơ quan, cuối cùng gây ra suy nhược cơ quan.
Nếu các khối u ung thư được đặt ở những nơi không thể vận hành được thì việc điều trị có thể trở nên cực kỳ khó khăn. Một số loại ung thư phổ biến là ung thư vú, ung thư đại tràng, khối u não, ung thư tuyến tiền liệt ... Ung thư có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, bao gồm cả họng!

tin liên quan

10 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể bị ung thư vú
Ung thư vú đã trở thành căn bệnh phổ biến ở nhiều nước do tác động của nhiều yếu tố. Việc phát hiện sớm là rất quan trọng và phụ nữ cần bắt đầu tầm soát bệnh trong độ tuổi 20.
Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng nếu trải qua đau cổ họng thường xuyên, không có bất kỳ triệu chứng cúm nào khác như cảm lạnh hoặc ho, người đó phải kiểm tra ung thư amiđan. Khi các tế bào ung thư bắt đầu phát triển trên amiđan, nó có thể dẫn đến viêm họng liên tục, mà nhiều người lầm lẫn với ho do cảm lạnh hoặc viêm họng liên quan đến dị ứng. Vì vậy, họ không được chẩn đoán kịp thời, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.
Các chuyên gia cảnh báo rằng đừng bao giờ bỏ qua một cơn đau họng liên tục và phải kiểm tra amiđan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.