Chống mệt mỏi buổi sáng

22/07/2018 09:30 GMT+7

Bạn vừa thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy mệt mỏi? Cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp năng lượng và cải thiện hiệu suất lao động trong ngày.

Khi cơ thể thiếu dưỡng chất, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi về thể chất hoặc tinh thần.
Dùng thức uống năng lượng không phải là giải pháp để chữa chứng mệt mỏi. Thay vào đó, bổ sung những thực phẩm tự nhiên giúp tăng năng lượng cho buổi sáng.
Hạt là một những loại thực phẩm giúp chống lại những ảnh hưởng của mệt mỏi buổi sáng. Chúng có hàm lượng calo thấp song giàu chất dinh dưỡng tăng cường tâm trí, cải thiện sức khỏe tim mạch và nhận thức, đặc biệt là hạt chia và hạt lanh, theo trang tin greatist.com. Các loạt hạt như hạt hướng dương, bí đỏ và mè (vừng) cũng chứa nhiều a xít amin và khoáng chất cải thiện tuần hoàn máu.
Bột yến mạch có chất lượng dinh dưỡng cao, giàu chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và điều chỉnh sự ngon miệng. Hàm lượng cao vitamin và khoáng chất trong bột yến mạch cải thiện lưu thông máu, tăng chức năng nhận thức và chuyển hóa. Bột yến mạch cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.
Nguồn dồi dào a xít béo omega-3 trong cá, trứng, thịt… ngăn cảm giác đói bụng và mệt mỏi vào buổi sáng. Vitamin B và các a xít béo có nhiều trong cá tốt cho sức khỏe của hệ thần kinh, cải thiện sức khỏe tâm thần cùng khả năng tập trung.
Nếu cơ thể bạn dung nạp được lactose, hãy tăng cường uống sữa để loại bỏ cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng. Sữa chứa vitamin và a xít amin thiết yếu giúp tăng năng lượng. Tryptophan, một loại a xít amin có trong sữa, kích thích não tiết ra loại serotonin, hormone đem lại cảm giác thư thái và hạnh phúc.
Đậu lăng dễ chế biến vì chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu tốt cho sức khỏe. Nguồn chất sắt và protein cao trong đậu lăng giúp ngăn ngừa tác dụng phụ của thiếu máu. Đậu lăng cũng chứa carbohydrate cải thiện năng lượng và tăng tuần hoàn máu.
Hãy ăn một ít sô cô la đen. Chất béo và carbohydrate trong sô cô la đen cung cấp năng lượng cho các tế bào cơ thể, kích thích hệ thần kinh, bảo vệ não chống lại tình trạng ô xy hóa và cải thiện sức khỏe tim mạch.
Chuối đứng đầu danh sách các loại thực phẩm cung cấp năng lượng chống lại mệt mỏi. Loại quả này giúp kiểm soát trọng lượng, cải thiện sức khỏe và giảm tiêu hóa. Sự hiện diện của carbohydrate và đường trong chuối giúp tăng năng lượng, cải thiện năng suất lao động, cân bằng hệ thần kinh, ngừa đói, thúc đẩy tâm trạng…
Trà xanh có sự kết hợp giữa caffeine và L-theanine cung cấp năng lượng. Nghiên cứu cho thấy trà xanh hỗ trợ thúc đẩy sức mạnh bộ não khi bạn bị quá tải trong công việc. Tuy nhiên, không nạp quá nhiều vì trà xanh cũng có tác dụng phụ.
Ăn bánh mì giúp kéo dài năng lượng. Bánh mì nguyên hạt giàu carbohydrate phức tạp, giúp lượng đường trong máu tăng dần thay vì tăng quá nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.