7 thói quen giúp kéo dài tuổi thọ

0 Thanh Niên
Các chuyên gia đã chỉ ra 7 thói quen đơn giản áp dụng mỗi ngày để có thể sống lâu hơn, theo báo Hindustan Times.
Tập thể dục, duy trì sự vận động mỗi ngày để phòng tránh các rủi ro về sức khỏe sau này /// Ảnh: Shutterstock Tập thể dục, duy trì sự vận động mỗi ngày để phòng tránh các rủi ro về sức khỏe sau này - Ảnh: Shutterstock
Tập thể dục, duy trì sự vận động mỗi ngày để phòng tránh các rủi ro về sức khỏe sau này
Ảnh: Shutterstock
1. Tập thể dục
Không hoạt động thể chất là nguyên nhân gốc rễ của hầu hết các vấn đề về sức khỏe.
Các nghiên cứu cho thấy ngồi trong nhiều giờ làm tăng rủi ro mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư và chết sớm. Nếu bạn quen với một lối sống ù lì, thiếu vận động và thấy khó duy trì thói quen tập thể hình như đi đến phòng gym hay lớp yoga, hãy bắt đầu từ những bước nhỏ. Đặt mục tiêu ra ngoài mỗi ngày để đi bộ hoặc chạy bộ. Tập chơi cầu lông hay tennis với bạn bè hoặc vợ chồng.
2. Ăn sáng nhiều chất xơ, protein
Bỏ qua bữa ăn sáng là một trong những sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải. Bữa ăn sáng cung cấp năng lượng cho cả buổi sáng và là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó bổ sung đường huyết, tăng cường chuyển hóa, các chức năng nhận thức và năng suất tổng thể.
Nếu bạn luôn đi làm trễ, hãy học cách kiểm soát thời gian tốt hơn hoặc chuẩn bị đồ ăn có thể dùng trên đường.
3. Uống nhiều nước
Một cách đơn giản và không tốn kém để có sức khỏe tốt, chuyển hóa tốt và làn da sáng láng là uống nhiều nước. Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên uống ít nhất 2 - 3 lít nước mỗi ngày.
Điều quan trọng là “thủ” một chai nước tại công sở nếu bạn hay quên và tải những ứng dụng nhắc nhở, theo dõi việc uống nước mỗi ngày của bạn.
4. Nhai, chứ không nuốt vội thức ăn
Khi bạn ngồi xuống dùng bữa, bất kể ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối, hãy chú tâm làm điều đó. Nhai từng miếng, thưởng thức và không để bất cứ điều gì hối thúc bạn. Nhai kỹ thức ăn hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Trong khoảng thời gian 20 - 25 phút mà bạn dành ra cho việc ăn uống, đừng suy nghĩ về những nỗi lo hiện tại hay các vấn đề ở công sở. Đặt điện thoại ở chế độ im lặng và tận hưởng bữa ăn.
5. Mang giày dép thoải mái
Bạn sử dụng đôi chân cả ngày nên hãy đối xử tốt với chúng. Hãy “đầu tư” vào những loại giày dép thoải mái và thông minh. Chúng sẽ cải thiện tư thế, hiệu quả và với việc giày dép không làm cho bạn đau hay cáu gắt, chúng cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn.
6. Không quên đánh răng buổi tối
Tránh mảng bám, sâu răng và nhiễm trùng răng miệng bằng cách đánh răng sau mỗi bữa ăn. Hoặc ít nhất, hãy cố gắng đánh răng trước khi đi ngủ. Chú ý thay bàn chải răng 3 tháng 1 lần. Duy trì sức khỏe răng miệng không khác gì đầu tư vào một quỹ hưu trí. Nó sẽ giúp ích cho bạn về sau này và bạn sẽ phải cảm ơn chính mình về điều đó.
7. Ngủ 7 - 8 giờ mỗi ngày
Một giấc ngủ ngon không chỉ tốt cho trí não, cơ thể và tâm trạng, nó còn hạ thấp rủi ro bị sa sút trí tuệ, bệnh tim mạch và chết sớm.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm