Chưa bình phục do nhiễm Covid-19, người đàn ông phải mang mặt nạ ô xy đi làm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/06/2021 11:17 GMT+7

Dù mắc Covid-19 và đang trong quá trình phục hồi, nhưng một người đàn ông ở Ấn Độ vẫn không được nghỉ làm. Anh đến nơi làm việc với một mặt nạ ô xy và một bình dưỡng khí mang theo bên mình.

Sự việc khó tin này đã xảy ra với anh Arvind Kumar. Anh là quản lý một chi nhánh ngân hàng quốc gia ở huyện Bokaro, bang Jharkhand (Ấn Độ), theo The Independent.
Truyền thông địa phương không tiết lộ chính xác tuổi của anh Arvind Kumar, chỉ biết anh đang trong tuổi trung niên. Anh Kumar đã khỏi Covid-19 và đang trong quá trình phục hồi.
Dù anh đã xin cấp trên cho nghỉ phép để dưỡng bệnh nhưng lại không được chấp nhận. Thậm chí, anh Kumar còn cáo buộc cấp trên đe dọa trừ lương nếu anh không đi làm. Do đó, anh bắt buộc phải đến trụ sở ngân hàng làm việc như bình thường.
Vì đang trong quá trình phục hồi nên bệnh vẫn còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của anh Kumar. Anh không thể hô hấp bình thường mà phải cần dùng mặt nạ ô xy.
Một đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội Ấn Độ cho thấy anh Kumar ngồi trên ghế với mặt nạ ô xy trên mặt, trong khi vợ và con đang kéo ống ô xy từ bình dưỡng khí cho anh. Video này được ghi lại vào ngày 25.5 và đã xuất hiện trên mạng xã hội hơn 1 tuần nay.
Covid-19 làm nhiễm trùng phổi, các bác sĩ nói tôi phải cần đến 3 tháng mới có thể hồi phục hoàn toàn. Tại sao tôi lại bị bắt phải đi làm chứ?”, anh Kumar nói.
Ngân hàng trên đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ dư luận Ấn Độ. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, ngân hàng này cáo buộc anh Kumar đã dàn dựng toàn bộ vụ việc để bôi nhọ tổ chức.
Anh Kumar đã nộp đơn nghỉ việc nhưng không được ngân hàng chấp nhận. Phía ngân hàng cho biết họ đang điều tra anh Kumar vì liên quan đến một số khoản vay vi phạm hợp đồng, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.