Chuẩn bị phương án ghép phổi cho bệnh nhân người Anh

2 Thanh Niên
Ngày 10.5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết cả nước không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19.
Các chuyên gia hội chẩn, lên phương án ghép phổi cho bệnh nhân Covid-19 là phi công người Anh /// ẢNH LÊ HẢO Các chuyên gia hội chẩn, lên phương án ghép phổi cho bệnh nhân Covid-19 là phi công người Anh - ẢNH LÊ HẢO
Các chuyên gia hội chẩn, lên phương án ghép phổi cho bệnh nhân Covid-19 là phi công người Anh
ẢNH LÊ HẢO
Tại Việt Nam, trong số 288 ca mắc Covid-19 từ đầu vụ dịch, Việt Nam không có bệnh nhân (BN) tử vong. Đã hơn 24 ngày (từ ngày 16.4) VN không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Đã có 241/288 ca bình phục, được công bố khỏi bệnh. 148/288 trường hợp mắc Covid-19 là người nhập cảnh, được cách ly, quản lý ngay, 140 trường hợp mắc được phát hiện tại cộng đồng.
Hiện có 2 BN nặng, trong đó, BN 91 là nam phi công người Anh đã trải qua hơn 1 tháng phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo) trong điều trị nhưng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, diễn biến sức khỏe thất thường. Hội đồng chuyên môn điều trị BN Covid-19, Bộ Y tế đã họp và tính đến phương án xem xét ghép phổi cho BN 91.
Các bệnh viện Việt Đức, Chợ Rẫy; Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã được giao chuẩn bị phương án này.

Bình luận

User
Gửi bình luận
NPHONG

NPHONG

Giải pháp cuối cùng - hy vọng Ông ấy qua khỏi !
chau lamhuu

chau lamhuu

Nếu ca ghép phổi này thành công thì ngành Y tế VN đánh dấu một bước ngoặc tiến bộ mới gây tiếng vang trên thế giới, đồng thời thể hiện tính nhân văn, nhân đạo của đội ngũ Y bác sĩ VN đối với bệnh nhân người nước ngoài

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiêu thụ các sản phẩm sữa như sữa và phô mai trước khi đi ngủ sẽ dẫn đến giấc ngủ ngon hơn /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Có nên uống sữa trước khi đi ngủ không?

Uống sữa trước khi đi ngủ đã trở thành thói quen ở nhiều gia đình. Đa số họ tin rằng sữa có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những người khác uống sữa để giải tỏa lo lắng và thư giãn trước khi ngủ, theo Healthline.