Cô bé sinh non nhỏ chỉ bằng chai nước ngọt vẫn sống sót

31/12/2017 17:01 GMT+7

Chào đời ở thai kỳ tuần thứ 22, bé Eliora Schneider chỉ nhỏ bằng một chai nước ngọt. Em là một trong những đứa trẻ sinh non sớm nhất thế giới mà vẫn may mắn sống sót.

Cô bé chào đời ở bang Missouri (Mỹ) khi mới được 21 tuần 6 ngày tuổi. Khi mới chào đời, Eliora chỉ nặng khoảng 370 gram và dài 26 cm, theo Daily Mail.
Nếu đúng tuổi thai thì Eliora sẽ được sinh vào đầu tháng 11.2017. Thế nhưng, vì cổ tử cung của mẹ em là cô Robin, 30 tuổi, bị khuyết tật và ngắn bất thường, cộng với nước ối bị vỡ khi đang khám thai đã khiến em chào đời vào tháng 6.2017, sớm đến 4 tháng.
Trong những tháng đầu mang thai, sức khỏe của cô Robin và thai nhi rất tốt. Mọi chuyện bắt đầu xấu đi khi Robin đi khám thai lúc thai được 18 tuần tuổi. Các bác sĩ phát hiện có gì đó bất thường và rất đáng lo ngại.
Cổ tử cung của của cô Robin ngắn hơn so với người thường. Tình trạng này đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe đứa bé và khiến em có thể tử vong. “Đó là một cú sốc lớn với vợ chồng tôi vì tôi luôn nghĩ rằng mình và con vẫn khỏe mạnh”, cô Robin kể lại.
Nước ối của cô bị vỡ ở tuần thai thứ 20. Các bác sĩ đã cố gắng để trì hoãn sự ra đời của đứa trẻ nhưng nước ối vỡ sớm đã gây ra tình trạng nhiễm trùng. Không còn cách nào khác, các bác sĩ đã buộc phải cho đứa bé chào đời ở tuần thai thứ 22. Cả hai vợ chồng đều được bác sĩ thông báo về tình trạng hiểm nghèo của con mình.
Các bác sĩ nghĩ rằng cô bé sẽ không thể về nhà trước Giáng sinh nhưng sức khỏe của Eliora đã khả quan ngoài sức mong đợi. Cô bé đã được xuất viện và về nhà mừng Giáng sinh cùng gia đình.
Tuy nhiên, do sinh non nên nên phổi Eliora vẫn chưa phát triển hoàn chỉnh, gây ra bệnh phổi mạn tính. Bác sĩ cho biết Eliora vẫn cần thở ô xy cho đến em lớn lên và phổi phát triển hoàn chỉnh.
Hiện tại, cô bé đang sống với bố mẹ ở thành phố Kansas, bang Missouri. Cô Robin và chồng là ông Joel trước đó đã có với nhau một cậu con trai 2 tuổi là bé Elijah, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.