Cô bé ung thư giúp đỡ bạn thân 'chiến đấu' với bệnh ung thư máu

09/01/2019 16:08 GMT+7

Một cô bé 11 tuổi (ở Chicago, Mỹ) đã “vượt qua” được căn bệnh ung thư máu và tủy xương quái ác cách đây 4 năm và giờ cậu bạn thân nhất của cô bé cũng được chẩn đoán bị căn bệnh này.

Hiện tại, cô bé Emma Bergeron đang giúp đỡ cậu bạn thân trên về mặt tinh thần để vượt qua những đau đớn do bệnh và trong quá trình điều trị bệnh gây ra.
Khi 4 tuổi, cô bé đã được các bác sĩ chẩn đoán bị ung thư bạch cầu lymphoblastic cấp tính - một dạng ung thư máu và tủy xương. Đến năm 2014, cô bé đã được điều trị khỏi, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, hai năm sau đó, cậu bạn hàng xóm thân nhất (Johnny, 11 tuổi) của bé Bergeron cũng được chẩn đoán bị ung thư giống như cô bé sau khi cậu bé bị đau bàn chân, mệt mỏi, và chán ăn.
Johnny đặt lòng tin vào Bergeron với hy vọng cô bé sẽ giúp đỡ cậu bé trải qua giai đoạn hóa trị kinh khủng. Cậu bé cảm thấy rất lo lắng.
Vì bé Bergeron hiểu được cảm giác đau đớn do hóa trị gây ra nên bé đã truyền kinh nghiệm và luôn ở bên cạnh bạn Johnny trong suốt thời gian điều trị này.
Bất kỳ lúc nào Johnny lo lắng thì cậu bé lại gọi cho Bergeron đến để hỗ trợ tinh thần. Điều đó đã làm cho bé Johnny cảm thấy dễ chịu hơn và cố gắng điều trị vì cậu bé biết rằng mình cũng sẽ có khả năng khỏi bệnh như cô bạn thân.
Cả hai bé thường ở chung bên nhau, chơi hoặc vẽ với nhau. Thậm chí, họ còn được đi trượt tuyết cùng nhau.
Nhờ thế, Johnny đã dũng cảm và sẵn sàng chịu đựng đau đớn để có được kết quả điều trị cao hơn. Cứ mỗi ba tháng, cậu bé lại được hóa trị một lần và mỗi ngày phải uống thuốc, theo Daily Mail.
Mẹ của Johnny cảm thấy cậu bé thật may mắn khi có cô bé Bergeron làm bạn thân và cùng nhau vượt qua căn bệnh ung thư máu và tủy xương trên.
Đợt điều trị cuối cùng của Johnny sẽ được thực hiện vào tháng 11. Cả gia đình cậu bé đang mong chờ một kết quả tốt đẹp cho bé.
Cả hai bé Bergeron và Johnny gần đây đã cùng nhau gây quỹ 12.000 USD (hơn 278 triệu đồng) để quyên góp cho Bệnh viện Nhi Lurie - nơi bé Bergeron đã được điều trị khỏi bệnh và Bệnh viện Nhi Advocate - nơi Johnny đang được điều trị, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.