Cô gái bơm chất làm đầy mũi ở spa rồi... nhập viện cấp cứu

Duy Tính
Duy Tính
16/03/2018 17:21 GMT+7

Ngày 16.3, Bệnh viện (BV) Trưng Vương, TP.HCM cho biết BV vừa cấp cứu bệnh nhân 28 tuổi trong tình trạng vùng mũi sưng nề, lan sang hai mắt.

Cô gái cho biết đã tiêm chất làm đầy để nâng mũi với giá 10 triệu đồng tại một spa ở tỉnh Bình Dương.
Tuy nhiên, một ngày sau mũi cô đau nhức nên đến spa khiếu nại và được tiêm... thuốc giải. Tình trạng sưng nề kéo dài đến 5 ngày tiếp theo và cô gái quyết định đến BV chữa trị. Theo bác sĩ, lúc này mũi bệnh nhân đã bị nhiễm trùng. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh 7 ngày, vùng mắt bớt sưng, nhưng mũi vẫn còn nhiễm trùng.
Cách đây 3 hôm, các bác sĩ tiến hành mổ tháo ổ nhiễm trùng. Lúc này bác sĩ phát hiện trong mũi bệnh nhân ngoài chất làm đầy còn có chất giải nên mổ nạo hết mô viêm, bơm rửa làm sạch và dẫn lưu dịch ra ngoài.
PGS-TS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, BV Trưng Vương, cho biết nếu không xử trí kịp thời bệnh nhân sẽ có nguy cơ thủng ngoài da, biến chứng nặng nề hơn nữa. Theo bác sĩ, BV thường tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai biến bởi chất làm đầy do thực hiện thủ thuật thẩm mỹ ở những cơ sở không được cấp phép, không có chuyên môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.