Có những thứ 'lây nhiễm' không do vi khuẩn mà do 'cảm xúc'

25/03/2017 11:01 GMT+7

Vi khuẩn lây nhiễm bệnh không phải là nguyên nhân duy nhất lây lan bệnh trên thế giới này. Đôi khi, ngay cả những cảm xúc cũng có tính truyền nhiễm tự nhiên.

Theo một nghiên cứu về sự lây lan xã hội, tâm trạng và hành vi cũng lan truyền từ người này sang người khác và nó có ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta.
Dưới đây là những thứ có thể lây lan bất ngờ mà ít người nhận ra, theo boldsky.
Hạnh phúc
Theo nghiên cứu, khi bạn cảm thấy hạnh phúc, một người bạn sống trong phạm vi một dặm từ nơi bạn ở cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc. Không những vậy, những người láng giềng với nhau cũng có thể hạnh phúc lây.
Suy nghĩ tiêu cực
Nếu bạn cùng phòng của bạn là người suy nghĩ ủ ê, bạn cũng sẽ có những suy nghĩ tiêu cực đó. Đây là một trong những điều gây ngạc nhiên hàng đầu trong số những “bệnh” có thể lây nhiễm.

Bỏ hút thuốc
Nếu một người bỏ hút thuốc, bạn bè và gia đình của người đó cũng có khoảng 36% cơ hội bỏ hút thuốc thành công.
Căng thẳng
Bộ não chúng ta phát hiện ra căng thẳng của người khác. Điều này cũng kích thích hoóc môn căng thẳng của người đó. Nếu bạn bị căng thẳng thì nên nghỉ ngơi, để mình cảm thấy tốt hơn. Nó cũng sẽ mang lại lợi ích cho những người xung quanh bạn.
Ngáp / Cười / Ho
Chúng ta không hoàn toàn kiểm soát hành vi xã hội của chúng ta. Khi nhìn thấy những người khác đang ngáp, cười hoặc ho, chúng cũng sẽ làm cho bạn muốn có hành động đó, nó có thể do truyền nhiễm.

tin liên quan

Tôi bị vậy... liệu có bình thường?
Mặc dù các công cụ tìm kiếm trên internet không thể thay thế cho một bác sĩ, nhưng đôi khi nó lại rất hữu ích đối với chúng ta, nhất là trong trường hợp 'không biết tỏ bày cùng ai'. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.