Còn hơn trúng số độc đắc: Người phụ nữ sinh 4 con trai trong 1 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/01/2020 16:08 GMT+7

Chỉ trong vòng 1 năm, cô Alexzandria Wolliston ở Mỹ đã 2 lần sinh đôi. Cả 4 đứa bé này đều là con trai. Xác xuất sinh đôi 2 lần/năm thậm chí còn thấp hơn xác xuất trúng số.

Wolliston sinh cặp song sinh đầu tiên vào ngày 13.3.2019. Hai cậu bé đươc đặt tên là Mark và Malakhi, theo The New York Times.
Tuy nhiên, 2 tháng sau, Wolliston lại thu thai và lần này lại là một cặp song sinh khác. Các bác sĩ nói với cô rằng khả năng trúng số còn cao hơn việc 2 lần sinh đôi trong cùng 1 năm. Cả 2 lần, cô đều mang thai tự nhiên.
Lúc ấy, Wolliston cảm thấy rất lo lắng. “Tôi tự hỏi không biết cơ thể mình có thể chịu được không vì tôi vừa sinh đôi cách đó chỉ vài tháng”, cô kể lại. Điều may mắn là tất cả đều diễn ra tốt đẹp mà không có biến chứng gì nguy hiểm.
Đến ngày 27.12.2019, Wolliston đã sinh cặp song sinh thứ hai. Hai cậu bé được đặt tên là Kaylen và Kaleb, chào đời bằng sinh mổ.
Mặc dù được sinh non ở tuần 34 nhưng hai bé đều không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Bé Kaleb đã được về nhà, trong khi Kaylen dự kiến sẽ sớm xuất viện trong vài ngày tới, theo Daily Mail.
Người mẹ sinh 4 đứa con trong 1 năm cho biết cô cảm thấy như mình “trúng số đôi”. Trước đó, Wolliston đã có đứa 1 con gái đầu lòng là Ar'Mani, hiện cô bé đã 3 tuổi.
Khả năng sinh đôi của Wolliston được cho là thừa hưởng từ di truyền. Gần đây, cô mới biết cả bà ngoại và bà nội mình đều từng sinh đôi. Tuy nhiên, cặp sinh đôi của họ đều tử vong sau khi chào đời.
Do đó, cô Wolliston cảm thấy rất may mắn và vui mừng khi cả 4 cậu con trai đều khỏe mạnh. “Cả 4 đứa trẻ đều đang phát triển tốt”, Wolliston cho biết.
Gia đình hiện đang sống ở thành phố West Palm Beach, bang Florida, Mỹ. Wolliston cho biết không có ý định sinh thêm con trong thời gian tới.
Hiện tại, cô Wolliston đang là mẹ đơn thân và chăm sóc 5 đứa con. Cô đang gây quỹ 10.000 USD trên trang GoFundMe để trang trải chi phí cho gia đình, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.