Cứu sống bé gái 5 tuổi uống nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng là nước siro

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
18/12/2019 11:51 GMT+7

Tưởng là nước siro, một bé gái 5 tuổi ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã uống nhầm phải thuốc diệt chuột . Rất may cháu bé được cứu sống do gia đình kịp thời phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 18.12, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, bệnh viện này vừa cứu sống một bé gái 5 tuổi uống nhầm phải thuốc diệt chuột.
Trước đó, trưa 14.12, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển đã tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi Nguyễn Hoàng A. (5 tuổi, trú tại phường Hồng Phong, thị xã Đông Triều) trong tình trạng hôn mê, khó thở, người tím tái…
Ngay sau tiếp nhận cháu A., các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, đồng thời theo dõi đặc biệt bệnh nhi này tại Khoa hồi sức cấp cứu. Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển),  cho biết sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của bé A. đang tiến triển tốt hơn, mọi chỉ số sức khỏe dần ồn định.
Cũng theo bác sĩ Điệp, chất độc của thuốc diệt chuột ảnh hưởng đến thần kinh, tim, phổi…, nên bệnh nhi này cần được tiếp tục theo dõi trong khoảng 2 - 3 ngày tới mới có thể xuất viện.

Sức khỏe của bé Nguyễn Hoàng A. đã dần bình phục

Ảnh Thanh Phong

Thông tin từ gia đình bệnh nhi cho biết, ngày 14.12, trong lúc chơi đùa ở nhà, bé A. thấy lọ thuốc diệt chuột màu hồng bắt mắt, tưởng là nước ngọt nên đã cắn ra và uống.
Sau khoảng 10 phút, bé gái có biểu hiện đau bụng, nôn ra thức ăn. Rất may gia đình đã phát hiện kịp thời và đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu.
Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển lưu ý, hiện nay rất nhiều loại thuốc diệt chuột hình thù giống kẹo, nước sirô, màu sắc sặc sỡ lại có mùi thơm khiến trẻ em nhầm tưởng là đồ ăn. Do vậy, các bậc phụ huynh phải cẩn thận trong việc sử dụng, bảo quản hóa chất độc hại, để xa tầm tay của trẻ.
Khi phát hiện trẻ đã ăn, uống nhầm thuốc chuột thì phải đưa tới bệnh viện để xử lý sớm nhất vì các chất độc này làm tổn thương thần kinh, đường hô hấp và có thể tử vong sau ít giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.