Cứu sống bệnh nhân bằng cách cho... 400 con giòi ăn vết nhiễm trùng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/01/2019 00:15 GMT+7

Người đàn ông Anh bị một loại côn trùng lạ ở châu Phi cắn vào chân và gây nhiễm trùng. Vết thương nhiễm trùng nặng dẫn đến nhiễm trùng máu. Ông đã sống sót nhờ cách điều trị cho 400 con giòi ăn vết thương ở chân.

Ông Matthew Blurton sống ở hạt Yorkshire (Anh). Vào năm 2017, ông tham gia một chiến dịch tình nguyện ở châu Phi và bị một loại côn trùng lạ cắn ở chân phải, theo Fox News.
Triệu chứng ban đầu xuất hiện bằng một cơn sốt. Lúc đầu, Blurton nghĩ rằng có lẽ là do say nắng gây ra. Tuy nhiên, sau đó ông buộc phải đến bệnh viện điều trị. Bác sĩ phát hiện vết cắn ở chân ông bị sưng phồng và nhiễm trùng.
Thậm chí, nhiễm trùng nặng đến mức các bác sĩ không nghĩ rằng Blurton có thể sống sót để trở về quê nhà. Các bác sĩ cũng cho biết ngay cả người dân địa phương cũng chưa bao giờ bị nhiễm trùng nặng đến vậy, theo Mirror.
Các hình ảnh chụp lại vết nhiễm trùng ở chân cho thấy nó bị sưng và phủ một màu đen. Các bác sĩ chẩn đoán Blurton bị viêm mô tế bào nhiễm trùng máu. Họ quyết định điều trị bằng cách dùng 400 con giòi vô trùng để ăn vết thương.
Blurton kể lại rằng ông cảm nhận được lũ giòi bò lúc nhúc dưới chân. “Sau 2 ngày đầu tiên, các bác sĩ phải lấy một nửa số giòi ra vì chúng ăn quá nhanh”, Mirror dẫn lời ông Blurton.
Lũ giòi sẽ ăn những vùng da và thịt đã chết vì nhiễm trùng. Vì nhiễm trùng quá nặng nên giòi đã ăn đến gần vùng tĩnh mạch và xương ở chân, Blurton kể lại.
Các bác sĩ sau đó đã từ từ lấy lũ giòi ra khỏi chân ông, Blurton đã may mắn qua cơn nguy kịch và sống sót. Ông cảnh giác mọi người khi đến châu Phi hãy mang giày dép cẩn thận và đừng đi chân đất vì có thể bất ngờ bị một vết cắn vào chân, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.