Cứu sống một thanh niên bị máy cắt giấy cắt cả hai tay

21/09/2021 08:14 GMT+7

Nam thanh niên đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do bị máy cắt giấy cắt cả hai tay, trong đó cánh tay trái đứt lìa hoàn toàn.

Tối 20.9, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho biết bệnh viện này vừa thực hiện ca phẫu thuật cứu sống tính mạng bệnh nhân bị máy cắt giấy cắt cả hai tay, trong đó cánh tay trái bị đứt lìa bị bỏ lại tại nhà.

Nam thanh niên 27 tuổi bị máy cắt giấy cắt đứt lìa tay

Trưa 20.9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nam (27 tuổi) vào viện trong tình trạng sốc, tụt huyết áp do mất máu quá nhiều. Xác định tình huống khẩn cấp có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, các bác sĩ đã kích hoạt quy trình báo động đỏ để nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân mà không cần chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 RT-PCR.
Trong quá trình can thiệp, bệnh nhân được chống sốc để xác định tổn thương toàn diện. Đội ngũ y bác sĩ đã cắt lọc nối lại mạch máu cố định xương tay phải cho bệnh nhân. Quá trình cấp cứu diễn ra trong vòng hơn một giờ đồng hồ, bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch.
Bác sĩ Trần Đức Tài, Phó chủ nhiệm Khoa Chi dưới, Bệnh viện Quân y 175, cho biết bệnh nhân được kích hoạt quy trình báo động đỏ để cấp cứu lập tức tại bệnh viện mà không cần chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 RT-PCR. Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 phức tạp, việc vận dụng quy trình báo động đỏ giúp đảm bảo thời điểm vàng cấp cứu chi thể cho bệnh nhân.
Sau phẫu thuật, tình trạng sốc của bệnh nhân được kiểm soát tốt. “Tay bên trái đứt lìa cũng được kiểm soát tốt về tình trạng chảy máu. Còn cánh tay bên phải đã được nối lại những mạch thần kinh, kết lại xương để phục hồi sớm các chức năng cánh tay bên phải của bệnh nhân. Nếu kết hợp với vật lý trị liệu thì cánh tay phải của bệnh nhân có thể phục hồi gần như hoàn toàn”, bác sĩ Tài chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.