Dân văn phòng cần làm gì để tránh rối loạn cột sống?

0 Thanh Niên
Ít vận động có thể khiến cơ thể gặp một loạt vấn đề suy nhược bao gồm đau nhức, rối loạn cột sống và chấn thương lặp đi lặp lại của cơ và mô.
Thỉnh thoảng hãy đứng để làm việc, tránh tình trạng ngồi một chỗ quá lâu
 /// Ảnh: Shutterstock Thỉnh thoảng hãy đứng để làm việc, tránh tình trạng ngồi một chỗ quá lâu - Ảnh: Shutterstock
Thỉnh thoảng hãy đứng để làm việc, tránh tình trạng ngồi một chỗ quá lâu
Ảnh: Shutterstock
Trao đổi với Hãng tin ANI mới đây, bác sĩ H.S.Chhabra, thuộc Trung tâm chấn thương cột sống Ấn Độ, cho biết: Ít vận động có thể khiến cơ thể gặp một loạt vấn đề suy nhược bao gồm đau nhức, rối loạn cột sống và chấn thương lặp đi lặp lại của cơ và mô.
Trong khi đó, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Ajay Wadhwa thông tin thêm: Ngồi lâu một chỗ sẽ gây áp lực quá mức lên các khớp và cơ, dẫn đến thoát vị đĩa đệm và thường xuyên đau đầu.
Theo hai bác sĩ trên, sau đây là các giải pháp giúp bảo vệ cột sống và hạn chế các căn bệnh xảy ra do ngồi nhiều.
- Dùng loại bàn có thể điều chỉnh chiều cao để thỉnh thoảng bạn có thể đứng làm việc, tránh tình trạng ngồi nhiều.
- Thay vì ngồi trong phòng bàn bạc về một vấn đề nào đó, hãy đề nghị đồng nghiệp vừa đi dạo vừa thảo luận.
- Đặt hẹn giờ trên máy tính để rời khỏi ghế nghỉ ngơi hoặc duỗi chân tay sau mỗi 30 phút.
- Trong văn phòng, di chuyển đến chỗ đồng nghiệp để trao đổi trực tiếp thay vì gửi email, nhắn tin, nhờ người khác chuyển lời...
- Đi cầu thang bộ lên tầng bạn làm việc thay vì đi thang máy.
- Đi dạo một chút sau khi ăn trưa.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm