'Dành cả thanh xuân' uống cà phê, nhưng mấy ai biết những bí mật này

19/02/2018 09:00 GMT+7

Cũng giống như bia rượu, cà phê giúp lợi tiểu nhưng gây mất nước. Và đó là lý do bạn nên uống cà phê kèm với nước lọc.

Cà phê đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe dù cũng tồn tại một số tác dụng phụ, nhất là khi người ta dùng nó ngay sau khi thức dậy và chưa kịp ăn sáng.


Uống cà phê khi bụng đói là điều không nên làm vì sẽ gây hại cho dạ dày. Do đó, sáng ngủ dậy, điều đầu tiên bạn làm là uống ngay một ly nước lọc lớn trước đã, rồi sau đó có thể vừa uống cà phê vừa ăn sáng là ổn nhất.

Lý do là vì sau giấc ngủ dài ban đêm, cơ thể bạn mất nước đáng kể, trong khi đó, cà phê lại là thứ gây mất nước. Việc uống nước lọc sau khi ngủ dậy (trước khi thưởng thức cà phê) là để bổ sung nước kịp thời cho cơ thể. 
Cà phê là thức uống hấp dẫn với rất nhiều người Ảnh minh họa: Shutter Stock


Ngoài ra, với người có thói quen nhịn ăn sáng và chỉ uống cà phê để đi làm thì việc uống nước trước khi dùng cà phê cũng là để bảo vệ lớp lót dạ dày khỏi bị kích ứng từ hàm lượng a xít cao có trong cà phê. Nếu để bụng rỗng mà uống ngay cà phê, về lâu về dài, bạn sẽ gặp vấn đề về tiêu hóa, thiếu khoáng chất và nhiều bệnh khác.

Sáng sớm nếu uống nước ấm có pha chút chanh tươi thì sẽ giúp ích rất nhiều cho gan trong quá trình tạo ra mật, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa và làm sạch đường tiểu. Thói quen này sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy sức sống và tỉnh táo để khởi đầu ngày mới, thậm chí không cần đến cà phê.

Nhiều chuyên gia cho rằng, dù bạn có uống cà phê hay không vào buổi sáng thì cũng nên uống thật nhiều nước.

Cũng giống như bia rượu, cà phê là chất lợi tiểu nhưng gây mất nước. Do đó, khi nhâm nhi cà phê, bạn cũng nên uống kèm với nước lọc. Đặc biệt trong những ngày tết, một khi đã nhậu xong, bạn không nên uống cà phê. Vì tiêu thụ cùng lúc hai thứ gây mất nước vào cơ thể sẽ gây khó khăn cho việc trao đổi chất và bạn càng đau đầu, mệt mỏi hơn vào hôm sau.
Ngoài ra, caffein sẽ khiến bạn nghĩ rằng mình còn tỉnh dù thực tế đã xỉn. Yếu tố này khiến bạn dễ có xu hướng tiếp tục nhậu thêm nhiều bia rượu hoặc tự lái xe về nhà trong tình trạng có hơi men nồng nặc trong người, điều vô cùng nguy hiểm trong những ngày tết.   
Thêm nữa, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nếu bạn bị đau dạ dày thì càng không được dùng cà phê. Bởi caffein trong cà phê giúp lợi tiểu, khiến bạn "đi" nhiều lần, càng gây mất nước, dẫn đến sự trì trệ cho hệ thống miễn dịch, theo Men's Health.

Ngoài ra, khi bạn đang bị nôn mửa hoặc tiêu chảy thì cà phê càng khiến tình trạng sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.