Để giảm nguy cơ loãng xương

0
(TNO) Các bác sĩ thuộc chuyên khoa chấn thương chỉnh hỉnh Ấn Độ cho biết một số hoạt động như đi bộ, chạy bộ, chơi quần vợt có hiệu quả trong việc duy trì mật độ chất xương ở chân và xương sống.

“Tập thể dục thường xuyên, ví dụ như đi bộ nhanh khoảng 30 phút mỗi ngày, ăn các chế phẩm từ sữa, lòng trắng trứng, cá hồi sẽ giúp giảm nguy cơ bị loãng xương”, S Rajasekaran, Chủ tịch Hiệp hội chỉnh hình Ấn Độ, cho biết.

Tập thể dục, tắm nắng chống loãng xương
Chạy bộ có tác dụng duy trì mật độ chất xương ở chân và xương sống - Ảnh: Shutterstock

Tắm nắng là cách giúp cơ thể bổ sung vitamin D, chất cần thiết để củng cố xương. “Phơi nắng ít nhất 20 phút mỗi ngày là điều cần thiết. Uống ly sữa giàu can xi làm giảm nguy cơ bị mất chất xương vì can xi là một trong những thành phần chính trong xương”, theo hãng tin New Kerala (Ấn Độ) dẫn lời Vineet Suri, một chuyên gia về thần kinh tại Bệnh viện Indraprastha Apollo.

Theo các chuyên gia, những ai hút thuốc lá thường xuyên và uống rượu bia, cà phê nhiều cũng dễ có nguy cơ cao bị loãng xương.

Chuyên gia Rajasekaran nói thêm: “Có một lối sống lành mạnh với tập thể dục thường xuyên và năng kiểm tra mật độ chất xương sau tuổi 40 đối với nữ và 55 đối với nam giới sẽ giúp họ hình thành một lượng chất xương vững chắc, đảm bảo một cuộc sống không bị gãy xương”.

Huỳnh Thiềm

>> Loãng xương dễ tử vong
>> Ngừa loãng xương sớm
>> Cảnh báo phản ứng có hại của thuốc trị loãng xương
>> Ăn mặn dễ bị sỏi thận, loãng xương
>> Thể thao giúp chống loãng xương
>> Mãn kinh sớm dễ loãng xương
>> Nam giới vẫn sợ loãng xương
>> Thể dục sớm ít bị loãng xương
>> Tập thể dục ở độ tuổi 20 giảm rủi ro loãng xương
>> Hội thảo về bệnh đái tháo đường và loãng xương
>> Phòng ngừa nguy cơ loãng xương
>> Chống loãng xương

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm