Để ngày tết khỏe mạnh và vui vẻ trọn vẹn

Thiên Lan

Theo Redhead Wellness.

0 Thanh Niên Online
Ngày tết cổ truyền đã đến và còn kéo dài nhiều ngày, vì vậy việc giữ sức khỏe để vui tết là rất quan trọng!
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Mọi người đều được nghỉ tết, tất cả chúng ta đều muốn vui chơi thỏa thích. Nhưng để niềm vui được trọn vẹn thì tất cả mọi thứ cần phải có chừng mực, theo Redhead Wellness.
Dưới đây là 10 lời khuyên vui trọn vẹn và khỏe mạnh trong ngày tết:

1. Giữ thói quen rèn luyện sức khỏe hằng ngày

2. Không vì vui tết mà bỏ quên những thói quen lành mạnh

Đó như là: uống nước chanh khi thức dậy hoặc uống 3 lít nước mỗi ngày, hãy duy trì điều này. Đừng vì vui tết mà bỏ quên những thói quen tốt đó.

3. Đừng quên ăn rau và trái cây

Khi bạn nhìn thấy món rau tại bất cứ nơi đâu bạn ghé qua, hãy đừng bỏ qua!
Hãy ăn nhiều rau trong suốt cả ngày, nếu uống sinh tố, hãy chọn sinh tố màu xanh. Màu xanh rau quả giúp kiềm hóa cơ thể và sẽ hỗ trợ giải độc.

4. Đừng đi chúc tết lúc đang đói

Hãy ăn no trước khi đi chúc tết hoặc đến điểm hẹn cho buổi tiệc mừng xuân, đặc biệt nhà nào cũng có thức ăn nhẹ để nhấm nháp với rượu trong ngày tết.
Hãy hạn chế phô mai, rượu và khoai tây chiên. Việc ăn no trước khi đi giúp bạn không ăn nhiều những thứ này.

5. Giữ nước

Đôi khi chúng ta nhầm lẫn giữa cơn đói và khát. Uống nhiều nước sẽ giúp giữ cho làn da mượt mà và tươi sáng. Hãy đặt mục tiêu uống 3 lít nước một ngày.

6. Nếu bạn say sưa quá mức

Nếu bạn say sưa quá mức, hãy đừng tạo thành thói quen. Trong những ngày lễ tết thì cho phép mình thoải mát chút cũng không sao, nhưng đừng tạo thành thói quen cho mỗi bữa ăn nếu không bạn sẽ thiếu năng lượng và bị đầy hơi do chất cồn và nước uống có gas.

7. Làm những món bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

Hãy làm những món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe cho gia đình và đãi khách ngày tết. Đây là cách để duy trì sức khỏe cho mình và cho cả người khác.

8. Vận động vào sáng sớm

Trước khi bắt đầu ngày mới bận rộn với những kế hoạch vui chơi chúc tết, hãy dành thời gian tập thể dục vào sáng sớm.

9. Hãy yêu bản thân

Giữ thói quen tự chăm sóc và yêu thương bản thân. Có thể bạn thích thiền hoặc tập yoga hằng ngày. Hãy duy trì điều này, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời và tràn đầy năng lượng.
Hơn nữa, nếu bạn làm điều gì đó để yêu bản thân mình, bạn sẽ cảm thấy bớt mặc cảm về sự nuông chiều bản thân.

10. 20 phút tập thể dục mỗi ngày

Đó là tất cả những gì bạn cần! Có thể là đi dạo trên bãi biển. Một buổi tập yoga buổi sáng hoặc lớp học căng duỗi. Cũng có thể là một bài tập luyện ở nhà. Làm bất cứ điều gì vẫn tốt hơn là không tập gì!
Chúc bạn một kỳ nghỉ tết tuyệt vời!

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm