Điện thoại di động trở thành “bác sĩ”

23/02/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Với việc sử dụng một ứng dụng mới trên điện thoại, người dùng có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của mình mà không cần đến gặp bác sĩ.

(TNO) Với việc sử dụng một ứng dụng mới trên điện thoại, người dùng có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của mình mà không cần đến gặp bác sĩ.

Theo Daily Mail, Bộ y tế Anh đã lên kế hoạch sử dụng rộng rãi một ứng dụng mới trên điện thoại di động để giúp các sản phụ, bệnh nhân ung thư, tiểu đường hay những người có vấn đề về tim mạch hoặc phổi kiểm tra sức khỏe hằng ngày.

Ứng dụng này sẽ gửi tin nhắn đến một hệ thống máy chủ trung tâm. Kết quả kiểm tra sức khỏe của họ sẽ được phân tích trong vài phút và trả về những lời khuyên cần thiết cho tình trạng sức khỏe.

Nếu có gì bất thường, bệnh nhân sẽ được khuyến cáo nên gọi bác sĩ hoặc y tá.

Phil O’Connell, chuyên viên công nghệ thông tin tại Bộ Y tế Anh và là một trong những người lập trình ứng dụng kể trên, cho biết biện pháp này cực kỳ hiệu quả vì có thể cắt giảm những cuộc hẹn tại phòng mạch hoặc giảm những ca cấp cứu đến bệnh viện.

Bộ Y tế Anh cho biết có khoảng 15.000 bệnh nhân đang sử dụng ứng dụng kiểm tra sức khỏe này.

Trong vài tháng tới, các bác sĩ trên toàn nước Anh sẽ bắt đầu khuyến khích bệnh nhân sử dụng ứng dụng theo dõi sức khỏe. Người dùng sẽ không mất tiền khi gửi hoặc nhận tin nhắn.

Thanh Thanh

>> Cô gái không có hồi ức
>> Dễ bị bệnh vì “hồi ức buồn”
>> Công cụ tắt, mở hoạt động não
>> Sống ở Anh mà cứ tưởng mình là... dân Pháp
>> FDA cảnh báo về caffeine dạng hít
>> Nghiện cà phê ảnh hưởng thai nhi
>> Cà phê có thể tốt cho tim
>> Uống cà phê trước khi tập thể dục
>> Cà phê tốt cho trẻ sinh non
>> Tập cho trẻ uống cà phê
>> Cà phê tốt cho sức khỏe?
>> Cà phê giúp giảm trầm cảm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.