Điều dưỡng chiếm hơn 50% nhân lực y tế trực tiếp chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
07/04/2020 13:26 GMT+7

Hội Điều dưỡng Việt Nam hiện có hơn 100.000 hội viên khắp cả nước và chiếm hơn 50% nhân lực của hệ thống y tế trực tiếp chăm sóc phục vụ bệnh nhân Covid-19 .

Theo Th.S Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, cho biết Hội Điều dưỡng Việt Nam hiện có hơn 100.000 hội viên khắp cả nước và chiếm hơn 50% nhân lực của hệ thống y tế trực tiếp chăm sóc phục vụ người bệnh và tham gia phòng chống dịch Covid-19.
Trong vụ dịch Covid-19, điều dưỡng viên trong các cơ sở điều trị và cơ sở phòng dịch là đối tượng có nguy cơ bị lây nhiễm rất cao trong quá trình chăm sóc phục vụ người bệnh Covid-19 do yêu cầu nghề nghiệp; và để chăm sóc, điều trị cho người bệnh Covid-19 hiệu quả, các bác sĩ, điều dưỡng phải tiếp cận gần với đường thở của người bệnh để thực hiện các thủ thuật như đặt nội khí quản, hút dịch… Hội Điều dưỡng Việt Nam khuyến cáo về nguy cơ lạm dụng khẩu trang y tế trong cộng đồng có thể dẫn đến thiếu khẩu trang y tế cho cán bộ y tế, trong đó có các điều dưỡng.
Trước đó, trong tháng 3, Văn phòng Hội Điều dưỡng Việt Nam đã tiến hành khảo sát nhanh tình hình sử dụng khẩu trang trong cộng đồng bằng cách quan sát 500 người tham gia giao thông tại Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.
Kết quả cho thấy, số người sử dụng khẩu trang đúng 93% (che kín mũi, miệng); trong số người đeo khẩu trang có 52,5% sử dụng khẩu trang y tế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.