Điều tra nguyên nhân hơn 100 học sinh ở TP.HCM đồng loạt sốt cao nhập viện

12/12/2017 21:22 GMT+7

Ban an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM đang phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM điều tra nguyên nhân khiến hơn 100 học sinh của Trường tiểu học An Phú (Q.2) đồng loạt nhập viện do sốt cao.

Chiều nay (12.12), bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP HCM, cho biết thông tin trên.
Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 8.12, khi có 119 học sinh của Trường tiểu học An Phú đồng loạt bị sốt cao (38-39 độ C) phải nghỉ học để nhập viện; đồng thời có 23 học sinh bị đau bụng, nôn ói, trong đó, có 5 em bị kèm tiêu chảy. Tính đến ngày 11.12, có thêm 6 em bị tiêu chảy.
Theo bà Lan, có hai nguyên nhân được cơ quan chức năng đặt nghi vấn điều tra là: có thể học sinh bị dịch bệnh do ổ sốt siêu vi trong trường hoặc khả năng bị ngộ độc thực phẩm.
Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã khoanh vùng ổ sốt siêu vi ở trường này để điều tra nguyên nhân. Đồng thời, Ban quản lý ATTP TP.HCM cũng lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm vi sinh, xác định liệu có phải học sinh bị ngộ độc thực phẩm không.
Được biết, bữa ăn trước đó của các em học sinh tại Trường tiểu học An Phú là cơm chả trứng hấp, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt bằm, táo, bún riêu. Các em có các triệu chứng phải nhập viện vào ngày hôm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.