Đứa bé trong bụng quẫy đạp làm rách tử cung của mẹ

13/10/2017 12:58 GMT+7

Các bác sĩ Trung Quốc đã bị sốc khi hình ảnh siêu âm cho thấy đứa bé đã đạp mạnh đến mức làm rách tử cung của mẹ, khiến một chân bé đã đưa ra khỏi tử cung mẹ.

Đây là một trường hợp rất hiếm khi xảy ra. Thai phụ là một người phụ nữ họ Trương. Các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Bắc Kinh ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã cấp cứu và cho thai phụ sinh mổ, theo Daily Mail.
Đứa trẻ là một bé gái. Em chào đời khi được 35 tuần tuổi. Nơi bị rách trên thành tử cung người mẹ cũng chính là vết sẹo để lại từ cuộc phẫu thuật trước đó.
Trong một tuyên bố chính thức trên tài khoản mạng xã hội, bệnh viện cho biết thai phụ được đưa vào cấp cứu lúc 10 giờ sáng 2.10 sau khi bị đau bụng suốt 5 giờ. Cô Trương và người nhà ban đầu đinh ninh đó là đau bao tử.
Khi nhập viện, cô Trương cho biết mình đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung vào năm 2016. Cô đã mang thai 6 tháng sau khi phẫu thuật.
Dựa trên những triệu chứng, các bác sĩ nghi ngờ cô bị rách tử cung ngay vết sẹo cũ. Tuy nhiên, họ vẫn kinh ngạc khi siêu âm thấy một chân của đứa bé đã đưa ra ngoài.
Các bác sĩ nhận định tình trạng của thai phụ là nghiêm trọng và ngay lập tức giúp cô sinh mổ. Bác sĩ Lâm Môn, người trực tiếp điều trị cho cô Trương, tiết lộ vết rách trên tử cung dài đến 7 cm. Nước ối của cô lúc đó cũng đã vỡ.
Bác sĩ Lâm Môn khuyến cáo những phụ nữ từng tiến hành phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung cần phải chờ 1 đến 2 năm sau mới được mang thai. Ông cũng thêm rằng họ phải đi khám sức khỏe sinh sản cẩn thận trước khi quyết định mang thai, theo Daily Mail.

tin liên quan

Bộ Y tế đề xuất 3 phương án điều chỉnh mức sinh
Ông Nguyễn Văn Tân, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), cho biết để phù hợp với mức sinh và quy mô dân số, bộ này đang đưa ra 3 phương án điều chỉnh mức sinh, đề xuất các cặp vợ chồng được tự quyết định số con.  

tin liên quan

Hi hữu chuyện sản phụ sinh con tại... ngã ba đường
Chiều 30.9, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Sáng hôm nay, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tiếp nhận một ca sản phụ sinh ngoại viện khá hi hữu khi sản phụ này sinh con tại chốt giao thông trong lúc chờ đèn đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.