Đuổi theo xe chạy quá tốc độ, cảnh sát kịp thời cứu sống một em bé đã ngưng thở

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/11/2020 16:44 GMT+7

Khi đuổi theo chiếc ô tô chạy quá tốc độ, một cảnh sát Mỹ phát hiện người phụ nữ trên xe đang lo lắng. Đứa con 12 ngày tuổi của cô đã ngưng thở vì sặc sữa. Cảnh sát đã ngừng xe, sơ cứu và cứu sống bé.

Cảnh sát William Kimbro đang làm việc tại cơ quan cảnh sát quận Berkeley, bang South Carolina (Mỹ). Trong một lần đi tuần tra, ông Kimbro phát hiện một chiếc ô tô chạy quá tốc độ ở thị trấn Summerville, bang South Carolina nên đã đuổi theo. Ông chạy vượt quá chiếc ô tô và phát hiện 2 người phụ nữ trên xe, theo Daily Mail.
Một người đang ngồi trước vô lăng. Người còn lại là mẹ đứa bé 12 ngày tuổi. Cô đang bồng con, bé gái tên là Ryleigh. Họ báo cho ông Kimbro là đứa trẻ bị sặc sữa khi bú bình và đang bị nghẹt thở. Cả hai đang cố gắng chạy thật nhanh đến bệnh viện cấp cứu.
Kimbro đã yêu cầu họ ngừng xe để ông cứu đứa bé. Đoạn video ghi lại cho thấy người mẹ đã trao bé Ryleigh cho ông Kimbro. Ngay sau đó, ông đã thực hiện một loạt các động tác sơ cứu, giúp khôi phục hô hấp cho bé Ryleigh. Ông tiếp kiểm tra mạch đập và xoa bóp vùng ngực xung quanh tim đứa trẻ.
“Nào bé con, hãy khóc đi nào, khóc cho chú nào”, ông Kimbro vừa sơ cứu vừa nói với đứa trẻ. Hai người phụ nữ tỏ vẻ rất hồi hộp nhìn viên cảnh sát và bé Ryleigh.
Ông Kimbro tiếp tục xoa bóp môi và bé Riley bật ra một tiếng khóc nhỏ. “Chỉ cần cô bé khóc như vậy là có thể thở được”, ông Kimbro nói với hai người phụ nữ.
Ông tiếp tục thực hiện hồi sức tim phổi cho bé Ryleigh. Khoảng 5 phút sau thì xe cấp cứu đến. Đứa trẻ được đưa đến bệnh viện kiểm tra và được về nhà sau đó.
Hành động kịp thời của ông Kimbro đã cứu mạng bé Ryleigh. Ông đã được cảnh sát trưởng quận Berkeley trao tăng huy chương vì đã cứu mạng bé Ryleigh.
“Nhờ những hành động dứt khoát, chuyên nghiệp và dũng cảm của anh Kimbro mà bé gái 12 ngày tuổi được cứu sống”, dòng trạng thái trên trang Facebook chính thức của cảnh sát quận Berkeley, viết.
Sau khi trở về nhà từ bệnh viện, sức khỏe hiện tại của bé Ryleigh vẫn ổn, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.