Gia đình người chết vì tiêm vắc xin Covid-19 có thể được bồi thường 9,6 tỉ đồng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/02/2021 12:53 GMT+7

Nhật Bản sẽ trả 44,2 triệu yên (khoảng 9,6 tỉ đồng) cho gia đình nào có người thân chết vì tiêm vắc xin Covid-19 . Ngoài ra, gia đình cũng được nhận thêm một khoản tiền hỗ trợ mai táng.

Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của Bộ Y tế Nhật Bản để vận động người dân đi tiêm vắc xin Covid-19. Ngoài khoản tiền 44,2 triệu yên, gia đình có người tử vong vì tiêm vắc xin còn được nhận thêm 209.000 yên Nhật (khoảng 45,6 triệu đồng) chi phí mai táng, The Independent đưa tin.
Từ lâu, Bộ Y tế Nhật Bản đã có chính sách bồi thường cho những người không may tử vong vì tiêm vắc xin. Nhưng mới đây, Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura đã nhấn mạnh lại chính sách, theo hãng tin Kyodo.
Những người tiêm vắc xin Covid-19 nếu không tử vong nhưng bị biến chứng ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe cũng được hỗ trợ hơn 5 triệu yên/năm (tương đương 1,1 tỉ đồng), ông Norihisa nói thêm.

Lô vắc xin Covid-19 vừa về Việt Nam trị giá bao nhiêu tiền?

Các nhà chức trách cho biết hiện Nhật Bản chỉ mới nhận được một lượng hạn chế vắc xin Covid-19 do nguồn cung không đủ. Nhật Bản hiện đang ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho người cao tuổi. Loại vắc xin nước này sử dụng là của công ty dược Pfizer Inc của Mỹ. Tính đến hiện tại, đây cũng là vắc xin Covid-19 duy nhất được Nhật Bản phê duyệt.
Nhật Bản muốn bắt đầu tiêm cho người cao tuổi từ tháng 4.2021. Tuy nhiên, do lượng vắc xin được phân bổ ban đầu rất ít nên mọi thứ không thể triển khai nhanh được.
Hiện tại, Nhật Bản đang đàm phán với các công ty phát triển vắc xin phương Tây để mua 500 triệu liều, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.