Giải độc cơ thể tại nhà

27/05/2018 08:08 GMT+7

Việc thanh lọc cơ thể định kỳ giúp đào thải chất độc ra bên ngoài, ngăn ngừa bệnh tật. Bạn có thể thanh lọc toàn bộ cơ thể ngay tại nhà bằng một số loại thực phẩm sau đây.

Quả táo giàu chất xơ, nhất là pectin giúp làm sạch đường ruột, loại bỏ chất độc cũng như các mẫu thức ăn chưa tiêu hóa trong ruột, theo báo The Times of India.
Bổ sung bưởi trong bữa ăn sáng giúp làm sạch hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn và thậm chí cả gan. Đó là nhờ bưởi có hàm lượng cao chất chống ô xy hóa và vitamin C. Ăn bưởi mỗi buổi sáng không chỉ giữ vòng eo thon mà còn thúc đẩy giảm cân cũng như giúp giải độc cơ thể.
Rau mùi (còn gọi là ngò rí) giúp kích thích tiêu hóa và duy trì mức cholesterol bình thường. Ăn rau mùi giúp giải độc các kim loại nặng như chì và thủy ngân tích tụ trong cơ thể theo thời gian.
Cải bó xôi có tác dụng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, bên cạnh các công dụng khác như điều trị bệnh thiếu máu, tăng cường trao đổi chất, củng cố khả năng miễn dịch, làm cho xương chắc khỏe.
Ăn một trái cam hoặc uống một ly nước cam tươi (ảnh) hằng ngày, đặc biệt là vào buổi sáng, có thể tăng cường sức khỏe đáng kể. Vitamin C có trong nước cam không chỉ giúp tăng khả năng miễn dịch, mà còn tiêu diệt mầm bệnh và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể hiệu quả.
Tỏi có khả năng đẩy lùi các bệnh hiểm nghèo bằng cách loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Một hợp chất được gọi là allicin trong tỏi tống chất độc khỏi hệ tiêu hóa, do đó giữ cho chúng ta an toàn và khỏe mạnh.
Bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất chống ô xy hóa; hạt hướng dương giàu chất xơ và folate, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn loại bỏ độc tố cùng chất thải ra khỏi cơ thể hiệu quả.
Chất chống ô xy hóa trong trà xanh cải thiện tỷ lệ trao đổi chất và giảm cân. Uống trà xanh cũng giúp tống các độc tố tự nhiên ra khỏi cơ thể hiệu quả.
Quả bơ giàu a xít béo omega-3 bôi trơn các thành của ruột kết tốt, giúp tống các chất độc ra dễ dàng hơn.
Một loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả khác là củ nghệ. Nhiều nghiên cứu cho thấy củ nghệ còn có các đặc tính chữa bệnh và kháng khuẩn nhờ giàu chất chống ô xy hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.