Giảm béo bụng

23/11/2014 04:00 GMT+7

Bạn đang vật vã loại bỏ mỡ bụng? Thử bổ sung những thực phẩm sau được cho là có thể giúp giảm mỡ bụng và chống viêm sưng.

Giảm béo bụng
Ảnh: Shutterstock 

Trà xanh. Rất tốt trong việc thu nhỏ vòng eo cũng như giảm viêm. Các flavonoid trong trà xanh có đặc tính kháng viêm tự nhiên. Và các hợp chất EGCG trong trà xanh được khoa học chứng minh có tác dụng đốt mỡ cơ thể.

Thực phẩm giàu omega 3. Nghiên cứu chỉ ra rằng một chế độ ăn uống với tỷ lệ cao các a xít béo omega 3 và thấp a xít béo omega 6 có thể giúp giảm viêm. Những nguồn thực phẩm giàu omega 3 bao gồm quả óc chó, hạt lanh, cá.

Tỏi. Có công dụng như một loại thuốc kháng sinh và điều chỉnh lượng đường trong máu tự nhiên. Bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu và mức insulin, cơ thể có thể tối đa hóa tiến trình đốt cháy chất béo để sản sinh năng lượng, dẫn đến giảm mỡ bụng. Tỏi cũng giúp kích thích trao đổi chất.

Bạc hà. Thêm một muỗng canh mật ong, ít hạt tiêu và ít lá bạc hà nghiền nát vào ly nước nóng, ngâm khoảng 5 phút. Lọc lấy nước uống thường xuyên thì bụng phẳng sẽ đến với bạn. Bạc hà làm dịu bụng trong khi mật ong và hạt tiêu đánh tan chất béo và kích thích trao đổi chất.

Quế. Bạn khó có thể chê công dụng đốt cháy chất béo của quế. Hãy ngâm nửa muỗng canh bột quế trong nước khoảng 5 phút. Thêm 1 muỗng canh mật ong sau khi lọc lấy nước. Uống trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ.

Dưa hấu. Chứa tới 82% là nước, giúp dạ dày không cuồng ăn. Dưa hấu rất giàu vitamin C, có lợi cho sức khỏe.

Táo. Ăn táo thường xuyên có thể giúp chống nhiều bệnh và cũng có thể giúp giảm chất béo ở phần bụng. Sở dĩ táo gây no vì chứa nhiều kali và vitamin. Vì vậy, ăn một quả táo trong bữa điểm tâm có thể giúp làm gọn vòng hai.

Chuối. Giống như táo, chuối là nguồn phong phú kali và chứa nhiều vitamin, giúp bạn chống lại cơn thèm ăn thức ăn nhanh. Ngoài ra, chuối làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, từ đó làm tan mỡ bụng.

Nhất Linh

>> Tuyệt chiêu giảm béo bụng nhanh trong một tháng
>> Giảm béo bụng
>> Giảm béo hiệu quả
>> Hiến máu để giảm béo phì 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.