Giảm đau đầu bằng liệu pháp thiên nhiên

13/06/2015 11:38 GMT+7

(TNO) Đau đầu làm mất tập trung và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Có một số cách tự nhiên giúp giảm cơn đầu đầu hiệu quả hơn cả việc dùng thuốc.

(TNO) Đau đầu làm mất tập trung và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Có một số cách tự nhiên giúp giảm cơn đầu đầu hiệu quả hơn cả việc dùng thuốc, theo Naturalnews.

Trà chanh giúp giảm cơn đau đầu hiệu quả
Trà chanh giúp giảm cơn đau đầu hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Trà gừng. Thêm vài lát gừng tươi xắt mỏng vào nước trà nóng. Loại trà tự chế này làm giảm viêm trong khoảng thời gian dài tương tự như uống một viên aspirin. Trà gừng được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở châu Á để điều trị một số bệnh.
Trà hoa cúc. Một trong những biện pháp thảo dược lâu đời nhất chữa chứng đau nửa đầu là dùng trà hoa cúc. Trà hoa cúc chứa chất hóa học parthenolide cực mạnh giúp giảm đau nửa đầu.
Trà chanh. Nước ép chanh tươi trộn với trà là một trong những phương pháp chữa trị tốt nhất cho cơn nhức đầu. Vỏ chanh cũng rất hữu ích. Dán vỏ chanh lên trán cũng rất có ích cho chứng đau đầu.
Liệu pháp hương thơm. Đun sôi một nắm lá hương thảo trong một lít nước và cho nó vào một cái bát. Đặt một chiếc khăn trên đầu và hít hơi nước từ bát nước đang tỏa hơi. Hít hơi hương thơm này nhiều lần cho đến khi cơn đau đầu tan biến. Bạc hà, hoa oải hương, khuynh diệp, đàn hương, và húng quế cũng là loại lá cây rất tốt giúp giảm cơn đau đầu.
Vỏ cây liễu. Thuốc aspirin có chiết xuất từ vỏ cây liễu, vì vậy dùng vỏ cây liễu thay thế thuốc aspirin cũng cực kỳ hiệu quả trong điều trị cơn đau đầu.
Caffeine. Nước có chất caffeine có thể là con dao hai lưỡi, nhưng một liều nhỏ có thể giúp giảm đau đầu hiệu quả.
Magiê. Magiê có thể giúp làm giảm tần số của chứng đau nửa đầu. Loại khoáng chất này giúp làm dịu thần kinh. Một số nghiên cứu cho thấy cơn đau nửa đầu có thể do thiếu magiê. Bạn có thể uống bổ sung 400-600 mg magiê mỗi ngày, hoặc có thể tăng magiê bằng cách ăn các loại rau xanh đậm và các loại hạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.