Gội đầu, thắt tóc, mát xa miễn phí cho sản phụ trước khi vượt cạn

Duy Tính
Duy Tính
20/03/2018 16:09 GMT+7

Phòng gội đầu được đặt có 3 giường gội đặt ở Khoa Sanh để các thai phụ tiện di chuyển từ giường chờ sinh đến nơi gội. Dầu gội đầu đã được chứng nhận chỉ dành riêng trong lĩnh vực y tế.

Ngày 20.3, Bệnh viện phụ sản Hùng Vương (TP.HCM) khai trương dịch vụ gội đầu, thắt tóc và mát xa vai gáy miễn phí cho thai phụ trước khi bước vào cuộc vượt cạn. Đây là bệnh viện sản đầu tiên triển khai dịch vụ tiện ích mới mẻ này.
“Dịch vụ gội đầu cho thai phụ đã được ấp ủ từ nhiều tháng nhưng đến nay mới chính thức triển khai. Việc làm này nhằm giúp chị em giảm stress và tăng cường vệ sinh”, TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết.
Theo TS-BS Tuyết, người Việt Nam có quan niệm, tập tục không cho thai phụ gội đầu trước và sau khi sinh. Đây là suy nghĩ sai. Chính vì thế dịch vụ gội đầu cho thai phụ tại bệnh viện cũng là cách chúng tôi muốn giúp các bà mẹ thay đổi quan điểm.
Sau khi gội đầu, thai phụ cũng sẽ được sấy tóc, thắt tóc gọn gàng và mát xa vai cổ thư giãn. Theo TS-BS Tuyết, người gội đầu là những người có tay nghề làm tóc, gội đầu được bệnh viện thuê từ bên ngoài.
Ước tính mỗi ngày Bệnh viện Hùng Vương có khoảng từ 110-120 thai phụ sinh con sẽ được lần lượt gội đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.