Hiến tặng phôi đông lạnh cho những phụ nữ bị hư phôi

15/03/2018 12:03 GMT+7

Niki Schaefer đã tình nguyện hiến tặng những phôi đông lạnh còn lại của cô đến những phụ nữ đã mất phôi đông lạnh...

Niki Schaefer (37 tuổi, ở Cleveland, Mỹ) đã tình nguyện hiến tặng những phôi đông lạnh còn lại của cô đến những phụ nữ đã mất phôi đông lạnh khi đang gửi ở hai trung tâm hỗ trợ sinh sản xảy ra sự cố trong lưu trữ mấy ngày qua ở Ohio và California (Mỹ).
Theo Daily Mail ngày 14.3, Schaefer đã có hai con nhờ vào thụ tinh ống nghiệm (IVF). Trong đó, con gái sáu tuổi được sinh ra nhờ phôi đông lạnh mà cô đã lưu trữ tại trung tâm sinh sản nơi cô làm IVF.
Sau khi sinh con gái thứ hai, Schaefer và chồng quyết định xem làm gì với bốn phôi đông lạnh còn lại. Họ không muốn hiến tặng chúng vì Schaefer không chịu đựng được những chị em với hai con của cô sinh ra từ phôi đông lạnh này sống ở một nơi nào đó trên thế giới và không biết chúng.
Đến ngày nghe tin sự cố trong lưu trữ trứng và phôi đông lạnh ở hai trung tâm UH và Pacific Fertility Center, họ đã thay đổi suy nghĩ.
Họ quyết định hiến tặng bốn phôi này cho những cặp vợ chồng bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Trứng được đông lạnh như thế nào?
Người phụ nữ được tiêm hoóc môn AMH (Anti-Mullerian) - vốn được sản sinh từ buồng trứng, với hàm lượng cao trong thời gian khoảng 1 tuần để kích buồng trứng sản sinh ra nhiều trứng nhất có thể. Chi phí cho quy trình này là 2.000 USD và 4.000 USD.
Mức độ AMH là chỉ dấu khả năng sinh sản: phụ nữ có mức độ hoóc môn này cao có thể sản xuất được nhiều trứng hơn.
Bác sĩ sẽ làm xét nghiệm máu để kiểm tra mức độ AMH và xác định lượng AMH cần tiêm.
Bác sĩ của bệnh nhân sẽ lấy máu xét nghiệm để kiểm tra mức độ AMH và xác định lượng cần tiêm vào. Mười ngày sau, bệnh nhân đến để lấy trứng ra thông qua ngả âm đạo.
Ở hầu hết các trung tâm, bệnh nhân có ít hơn 12 trứng sẽ có một sự lựa chọn: giữ hay chi trả để làm lại.
Chi phí cho lưu trữ trứng dao động 450 USD cho một năm, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.