Hỗ trợ thuốc điều trị thế hệ mới cho bệnh nhân ung thư

Liên Châu
Liên Châu
10/01/2020 09:27 GMT+7

Đại diện Bệnh viện K (Hà Nội) cho biết, thuốc tài trợ cho bệnh nhân ung thư là thuốc điều trị đích - sản phẩm thế hệ mới, chi phí lớn, chỉ được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả một phần.

GS-TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K (Hà Nội), cho biết bệnh viện và Công ty dược phẩm Hoffmann-La Roche (Thụy Sĩ) đã quyết định tài trợ thuốc điều trị cho hai bệnh nhân ung thư vú là: Đặng Trần Thủy Tiên (quê Hải Phòng) - nữ sinh Trường đại học Ngoại thương vừa đạt danh hiệu “Hoa khôi truyền cảm hứng” trong cuộc thi do trường tổ chức; Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, quê Hà Nam) ung thư vú giai đoạn cuối quyết tâm sinh con, đây là sản phụ đã trải qua ca sinh đặc biệt: sinh mổ trong tư thế ngồi và chỉ gây tê do sức khỏe rất yếu không cho phép gây mê. Con trai của chị là bé Bình An hiện đã 7 tháng tuổi.
Đại diện Bệnh viện K cho biết, thuốc tài trợ là thuốc điều trị đích - sản phẩm thế hệ mới, chi phí lớn, chỉ được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả một phần.
Điều trị đích trong ung thư vú tiêu diệt tế bào ung thư và giảm thấp nhất các ảnh hưởng nguy hại đến tế bào khỏe mạnh. Tổng giá trị tiền thuốc tài trợ hơn 1 tỉ đồng, giúp hai bệnh nhân được tiếp cận phác đồ điều trị mới nhất tại thời điểm hiện tại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.