Ho và ung thư phổi có liên quan với nhau không?

20/09/2017 20:07 GMT+7

Sau khi mắc cảm lạnh hoặc ho, người bệnh thường trải qua cơn ho dai dẳng. Mặc dù cơn ho có thể khiến bạn khó chịu nhưng cơn ho rất có giá trị và hữu ích, vì ho là một hành động bảo vệ, giúp phổi làm sạch các vi trùng tiềm ẩn hoặc các vật có hại.

Tuy nhiên, nếu cơn ho không liên quan đến cảm lạnh hoặc nhiễm trùng và có thể kéo dài hàng tuần hoặc hàng tháng tại một thời điểm nào đó có thể khiến không ít người tự hỏi hoặc lo lắng rằng cơn ho này có phải là dấu hiệu của một bệnh nặng hơn, chẳng hạn như ung thư phổi.
Để giải đáp thắc mắc này, Medical News Today đã có một bài báo về mối liên quan giữa ho và ung thư phổi để giúp người bệnh nhận biết trước khi bệnh nặng.

Không phải mỗi cơn ho đều biểu thị sự hiện diện của ung thư phổi. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn về ho mạn tính hoặc một cơn ho kéo dài nhiều ngày.
Nếu ho có liên quan đến các triệu chứng khác, chẳng hạn như ho lên đờm máu hoặc đờm có màu, khó thở, tức ngực, bạn cần gặp bác sĩ để kiểm tra.
Nếu ho có liên quan đến ung thư phổi có thể là ho khan hoặc ho có đờm. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và thậm chí rất nghiêm trọng đến nỗi nó ảnh hưởng giấc ngủ ban đêm. Một số trong những triệu chứng ho liên quan ung thư phổi bao gồm: đau ngực, ho ra máu, khó thở, khò khè hoặc khàn giọng, gặp vấn đề về nuốt, ăn mất ngon, giảm cân, mệt mỏi, nhiễm trùng phổi thường xuyên như viêm phổi hoặc viêm phế quản.
Hầu hết các cơn ho đều hết trong vòng vài ngày tới vài tuần. Điều quan trọng là gặp bác sĩ nếu ho không dứt hoặc xảy ra cùng với các triệu chứng khác, chẳng hạn như ho ra máu hoặc đau ngực. Cần chẩn đoán sớm để có thể giúp xác định nguyên nhân ho và đảm bảo rằng không phải bệnh ung thư phổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.