Hóa ra loại gia vị rẻ tiền này có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Thiên Lan
Thiên Lan
07/06/2021 00:06 GMT+7

Các nghiên cứu đã phát hiện, chiết xuất curcumin từ nghệ, làm chậm sự phát triển của bệnh tiểu đường, cải thiện các chức năng của tế bào beta, ngăn ngừa sự chết của tế bào beta và giảm kháng insulin.

Tế bào beta là một loại tế bào của tuyến tụy có nhiệm vụ sản xuất insulin, theo NCBI.
Theo trang web về sức khỏe Healthline, cứ hơn 7 người là có 1 người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, đây là bệnh có thể phòng ngừa được, và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các loại cây thuốc có thể phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.
Trong số những cây thuốc, nghệ rất được giới khoa học quan tâm, theo NCBI.

Nghệ có hiệu quả đối với bệnh tiểu đường không?

Các nghiên cứu cho thấy chất curcumin có trong nghệ có thể làm giảm mức đường huyết, cũng như các biến chứng của bệnh tiểu đường. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng curcumin có cơ chế hoạt động tương tự như thiazolidinedione, một loại thuốc chống tiểu đường, theo NCBI.
Không những thế, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng chất curcumin còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường, theo Healthline.
Các đặc tính chống ô xy hóa, kháng khuẩn và chống tăng đường huyết của nghệ giúp điều chỉnh lượng insulin trong cơ thể, tự động ngăn chặn tình trạng kháng insulin. Điều này sẽ giúp kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
Chất curcumin trong nghệ rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì nó có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu và mức cholesterol, theo Degistfeed.
Hóa ra loại gia vị rẻ tiền này chống được bệnh tiểu đường1

Sinh tố nghệ là loại nước giải khát tốt cho người bệnh tiểu đường

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Nghệ có thể giúp giảm biến chứng tiểu đường không?

Việc gia tăng tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do bệnh tiểu đường thường do các biến chứng của nó như bệnh tim, bệnh võng mạc, bệnh thận, mỡ máu cao, nhiễm trùng, rối loạn chức năng nội mô và tăng căng thẳng ô xy hóa, đặc biệt là các biến chứng tim mạch vẫn là vấn đề quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường.
Bệnh tiểu đường thường được coi là chứng viêm mạn tính do sự gia tăng các cytokine tiền viêm. Điều này cũng dẫn đến suy giảm phản ứng insulin. Các triệu chứng của các biến chứng nói trên bao gồm đau và tê liệt - do các dây thần kinh ngoại biên bị tổn thương gây ra cảm giác nóng rát, kim châm.
Các hoạt động chống ô xy hóa và chống viêm mạnh của curcumin có thể giúp ngăn ngừa sự trầm trọng thêm của bệnh tiểu đường và nếu các biến chứng đã xuất hiện, có thể giúp ích hiệu quả trong việc kiểm soát các biến chứng đó, theo Degistfeed.
Các tác nhân gây bệnh như virus Coxsackie B4 được cho là làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 1.
Các đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và kháng sinh của nghệ có thể giúp ngăn ngừa những bệnh nhiễm trùng này, từ đó điều trị và kiểm soát bệnh tiểu đường.
Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã công nhận nghệ chứa chất chống ô xy hóa, bảo vệ tim mạch, chống viêm, chống vi khuẩn, bảo vệ thận, chống ung thư, bảo vệ gan, điều hòa miễn dịch, tác dụng hạ đường huyết và chống viêm khớp.

Sinh tố nghệ giúp chống lại các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2

Sinh tố nghệ có lợi ích chống viêm, giảm các triệu chứng tiểu đường như đau, nhiễm trùng, sưng tấy, cảm giác ngứa ran ở tay và chân, mệt mỏi, các vấn đề về tiết niệu và các vấn đề về cân nặng.
Sinh tố nghệ là loại nước giải khát tốt nhất cho người bệnh tiểu đường. Nghệ giúp giảm sức kháng insulin của cơ thể, do đó kiểm soát các triệu chứng bệnh tiểu đường.
Có thể làm như sau: Bột nghệ: 2 muỗng cà phê; Nước ép cà rốt: 1/4 tách; Nước cam: 1/4 tách. Khuấy đều và uống, theo Degistfeed.
Tiêu thụ hỗn hợp này, mỗi sáng, trước khi ăn sáng, trong khoảng 3 tháng.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, phương thuốc này cần phải kết hợp với lối sống lành mạnh, như tập thể dục hằng ngày và các chế độ ăn uống lành mạnh, thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mới có thể được giảm bớt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.