Hoạt động thể chất tốt cho bệnh nhân ung thư

20/12/2017 13:53 GMT+7

Hoạt động thể chất có thể giúp giảm rủi ro tử vong do ung thư hạch bạch huyết. Theo UPI , phát hiện trên được rút ra từ cuộc nghiên cứu của các chuyên gia Bệnh viện Mayo (Mỹ) với gần 4.100 người bị ung thư này.

Thông qua các bảng câu hỏi định kỳ, nhóm chuyên gia theo dõi mức độ hoạt động thể chất của đối tượng nghiên cứu từ trước khi được chẩn đoán ung thư cho đến 3 năm sau đó. Kết quả cho thấy những người có mức hoạt động thể chất cao hơn bình thường trước chẩn đoán có rủi ro tử vong vì ung thư hạch bạch huyết hoặc bất kỳ lý do nào khác, thấp hơn những người ít hoạt động hơn. Những người tăng cường hoạt động thể chất sau khi được chẩn đoán ung thư hạch bạch huyết cũng có rủi ro tử vong thấp hơn trong thời gian 3 năm nói trên so với những người không gia tăng hoạt động thể chất.
“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy khả năng sống sót ở những bệnh nhân tăng cường mức độ hoạt động thể chất cao hơn. Vì thế, các bác sĩ nên tư vấn cho bệnh nhân về tầm quan trọng của hoạt động thể chất, khuyến khích họ duy trì hoặc tăng cường hoạt động này”, tác giả nghiên cứu Priyanka Pophali phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.