Học cách cười để 'quẳng gánh lo đi mà vui sống'

21/09/2015 08:49 GMT+7

(TNO) Tiếng cười là phần quan trọng của một cuộc sống hạnh phúc. Nó có tác dụng vực dậy tinh thần rất nhanh.

(TNO) Tiếng cười là phần quan trọng của một cuộc sống hạnh phúc. Nó có tác dụng vực dậy tinh thần rất nhanh.

Nụ cười có tác dụng chống lại stress rất hiệu quả - Ảnh: ShutterstockNụ cười có tác dụng chống lại stress rất hiệu quả - Ảnh: Shutterstock

Vì vậy, rất cần thiết để học cách cười và tận hưởng những lợi ích của nó.

Nâng cao sức khỏe tinh thần
Theo Everydayhealth, một trong nhiều lợi ích của tiếng cười và sự hài hước là chống lại những tiêu cực của cuộc sống - yếu tố có thể dẫn đến trầm cảm.
Nghiên cứu cho thấy những người sử dụng sự hài hước để chống lại stress thường cảm thấy bớt cô đơn hơn và có suy nghĩ tích cực hơn về bản thân mình.
Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra liệu pháp hài hước rất hiệu quả và được sử dụng rộng rãi như một loại thuốc chống loạn thần trong việc quản lý bệnh nhân sa sút trí tuệ.
Cười giúp xoa dịu nỗi lo bệnh tật và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống - Ảnh: shutterstock
Chống lại bệnh tật
Nhiều nghiên cứu cho thấy những người cười nhiều thường có sức khỏe tốt. Tiếng cười là một trong những liệu pháp bổ sung thường được sử dụng nhất trong việc điều trị bệnh ung thư. Nhiều bệnh nhân ung thư cho biết tiếng cười giúp họ xoa dịu nỗi lo âu của bệnh tật và từ đó giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.
Tốt cho tim mạch
Tiếng cười có thể đem lại sức khỏe cho tim mạch. Các nhà nghiên cứu nhận thấy khi cười, lưu lượng máu giàu oxy trong cơ thể có chiều hướng gia tăng, do việc phát ra hoóc môn endorphins. Hoạt động làm tăng endorphin bao gồm tập luyện tốt, nghe nhạc yêu thích, và tiếng cười xứng đáng đứng vị trí đầu bảng có tác dụng xua tan căng thẳng.
Dành thời gian với một người bạn thú vị để mang tiếng cười vào cuộc sống - Ảnh: Shutterstock
Làm thế nào để… cười?
Lợi ích của tiếng cười đã quá rõ ràng, nhưng nếu bạn không thể cười được do phải đối mặt với thời kỳ khó khăn, như kinh tế eo hẹp, công việc căng thẳng hoặc bệnh tật, hãy tìm hiểu một vài kỹ thuật nhỏ sau để thêm tiếng cười vào cuộc sống. Đó là những cách như: Xem một bộ phim hài hước, đọc một cuốn sách hài hước, dành thời gian với một người bạn thú vị, nhìn vấn đề ở mặt tích cực, thực hành yoga cười, tìm một nhóm bạn hay cười.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.