Ích lợi của 15 phút đi bộ mỗi ngày

05/08/2015 11:36 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san Journal of Sports Medicine (Anh) cho thấy 75 phút rèn luyện thể chất, tức tầm 15 phút/ngày rất hữu ích đối với người lớn tuổi.

(TNO) Mọi hoạt động thể chất, từ đi bộ buổi sáng cho đến đạp xe, dưỡng sinh… đều đặn suốt tuần có thể giúp những người trên 60 tuổi sống thọ.

Ích lợi của 15 phút đi bộ mỗi ngàyCác hoạt động thể chất như dạo bộ cũng giúp cải thiện sức khỏe người lớn tuổi - Ảnh: Shutterstock
Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy 150 phút hoạt động thể chất mỗi tuần giúp cải thiện sức khỏe ở người có tuổi song họ thường rất khó đạt mục tiêu này.
Tuy nhiên, nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san Journal of Sports Medicine (Anh) cho thấy 75 phút rèn luyện thể chất, tức tầm 15 phút/ngày rất hữu ích đối với người lớn tuổi.
Cụ thể, những ai chịu khó rèn luyện thể chất đều đặn mỗi ngày có thể giảm được 22% nguy cơ tử vong vì bệnh tật so với những người thiếu vận động.
“Hầu hết lợi ích sức khỏe từ việc tập thể dục là giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ”, theo kết quả nghiên cứu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.