Ích lợi của tỏi

06/04/2017 13:21 GMT+7

Bóc vỏ và cắt lát vài tép tỏi. Để tỏi tiếp xúc với không khí trong 5 phút nhằm sản sinh enzyme tốt cho sức khỏe. Ăn mấy lát tỏi này, uống một ly nước rồi súc miệng trước khi đi ngủ.

Liệu pháp trên giúp tống khứ chất gây ung thư, độc tố và vi khuẩn gây hại ra khỏi cơ thể. Thực tế cho thấy hàm lượng lưu huỳnh trong tỏi giúp loại bỏ các kim loại nặng và độc tố trong gan.
Tỏi chứa chất sắt, can xi, đồng, mangan, phốt pho, kali và vitamin A, B và C. Ăn tỏi hằng ngày còn đem lại những công dụng sau:
Chống đông máu. Máu vón cục gây trở ngại cho tuần hoàn máu. Ăn tỏi giúp ngăn chặn tình trạng này.
Đẩy lùi cảm lạnh. Ăn tỏi thường xuyên chữa các triệu chứng của cảm lạnh như nghẹt mũi, nhức đầu, ho…

tin liên quan

Những trường hợp cần hạn chế tỏi
Tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn tỏi giúp hạ huyết áp cao, đồng thời hạn chế hình thành angiotensin II, một loại hormone làm giãn nở các mạch máu. 
Chữa đầy hơi với điều kiện bạn ăn tỏi ở mức vừa phải. Lạm dụng tỏi có thể ảnh hưởng đến dạ dày.
Tỏi chứa chất chống ung thư. Thường xuyên ăn tỏi ngừa ung thư ruột kết.
 
Chống nhiễm khuẩn, nấm. Dùng tỏi để cải thiện chứng nhiễm trùng tai cũng như ngăn ngừa nhiễm nấm ở chân của các vận động viên do phải mang giày thường xuyên. Nếu có cảm giác ngứa ở chân, lấy tỏi nghiền nát chà xát ở vùng bị ngứa.
Giảm cholesterol. Tỏi giúp ngừa các mảng bám tích tụ ở động mạch. Ăn tỏi giữ cholesterol trong tầm kiểm soát và giảm nguy cơ bị các vấn đề về tim mạch.
Lưu ý, tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng nhiều tỏi, bởi vì tỏi có thể gây kích ứng dạ dày cũng như gây ra các vấn đề tiêu hóa ở một số người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.