Kẹt tay trong máy xay thịt, một phụ nữ phải cắt bỏ 2 ngón tay

03/09/2019 16:21 GMT+7

Trong lúc xay thịt để chế biến thức ăn, một phụ nữ bị kẹt bàn tay trái trong máy xay, nhập viện trong tình trạng đau đớn, vật vã.

Ngày 3.9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp cho hay đã cấp cứu thành công nữ bệnh nhân M.T.N.B (30 tuổi, ngụ xã Mỹ Ngãi, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) bị máy xay thịt cuốn và mắc kẹt bàn tay trái trong dụng cụ này.
BS.CK2 Hồ Huy Cường, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Phó trưởng Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp, cho biết ngày 1.9, chị B. được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng bàn tay kẹt trong máy xay thịt, nạn nhân đau đớn, vật vã.
Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ khẩn trương thực hiện hồi sức tích cực và làm các xét nghiệm cần thiết để phẫu thuật cấp cứu, tháo gỡ chiếc máy xay thịt ra khỏi bàn tay và xử lý các tổn thương cho bệnh nhân.
Bác sĩ Cường thông tin thêm bàn tay trái của chị B. bị dập nát 4 ngón 2, 3, 4, 5 (chỉ có ngón cái không bị dập). Trong đó, ngón thứ 2 và 3 bị dập nát mô và đứt lìa không thể bảo tồn, các bác sĩ phải cắt lọc và mổ cụt. Riêng, 2 ngón 4, 5 bị nhẹ hơn nên tiến hành cắt lọc, xuyên đinh Kirschner giữ trục, cắt lọc và khâu da để bảo tồn.
Gia đình chị B. làm nghề mua bán thức ăn, trong quá trình xay thịt để chế biến thức ăn thì chị B. bị tai nạn. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đang tiến triển tốt và các bác sĩ vẫn đang theo dõi điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.