Khi bị viêm không nên ăn 4 món này để tránh bệnh thêm nặng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/07/2018 15:10 GMT+7

Khi cơ thể đang bị viêm thì người bệnh cần tránh một số loại thực phẩm nhất định. Vì nếu không may ăn hay uống những món này có thể khiến tình trạng bệnh thêm nặng.

Dầu Omega-6
Một chế độ ăn giàu a xít béo Omega dường như là một chế độ ăn khỏe mạnh nhưng ăn quá nhiều có dẫn đến một số chứng viêm trở nên nghiêm trọng hơn.
Cơ thể người cần dầu Omega-6 và Omega-3 bởi vì chúng ta không thể tự tạo ra chúng. Nhưng khi ăn thì cần nạp các chất này một cách cân bằng.
Omega-3 có tính chất chống viêm nhưng Omega-6 có xu hướng gây viêm. Do đó, nạp Omega-6 có thể khiến triệu chứng các bệnh mạn tính thêm nặng, MSN dẫn lời bác sĩ người Mỹ Jennie Ann Freiman.
Để hạn chế nguy cơ từ Omega-6, những người đang bị viêm nhiễm trong cơ thể cần giới hạn ăn bắp, hạt hướng dương, đậu nành, đậu phộng, hạt nho và dầu hạt cải, theo MSN.
Soda
Một nghiên cứu đăng trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition phát hiện dù uống soda có đường không thường xuyên đi nữa thì cơ thể của các tình nguyên viên tham gia nghiên cứu cũng xuất hiện nhiều triệu chứng viêm hơn người bình thường.
Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo những người đang bị viêm không nên uống nước soda.
Thịt xông khói
Thịt xông khói có thể làm món ăn trở nên ngon miệng hơn nhưng cũng khiến cơ thể người ăn bị viêm nặng hơn nếu đang có bệnh.
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of the American College of Cardiology phát hiện các loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa như thịt xông khói sẽ làm nặng thêm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Thậm chí chất béo bão hòa có thể dẫn đến bệnh tim.
Rượu
Uống rượu quá mức, kể cả rượu vang, cũng sẽ kích thích cơ thể bị viêm nhiễm. Uống quá 1 ly/ngày và thường xuyên có thể gây ra hội chứng ruột kích thích ở phụ nữ, dẫn đến viêm ruột, đầy hơi, chất độc tích tụ trong gan và làm cơ thể mệt mỏi, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.