Khiêu vũ, bóng bàn, bóng chuyền... bạn chọn môn nào?

11/01/2017 18:33 GMT+7

Tập thể dục tất nhiên giúp ích rất nhiều cho sức khỏe. Nhưng làm thế nào để vừa kết hợp giữa thư giãn, vui chơi cùng với lợi ích về sức khỏe thì còn gì tuyệt vời hơn.

Khiêu vũ
Đến với khiêu vũ không chỉ giao lưu giải trí, mà còn giúp cải thiện sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Những người thường xuyên khiêu vũ, cơ thể được vận động, máu huyết lưu thông là nền tảng để duy trì một cơ thể khoẻ mạnh. Ngoài ra, cảm thụ cái đẹp của âm nhạc, trong lúc khiêu vũ còn giúp hệ thống thần kinh được thư thái. Nghiên cứu của bác sĩ Romualdo Belardinelli và đồng nghiệp tại ĐH Y Politecnica delle Marche (Ý), nhận thấy những người thường xuyên khiêu vũ luôn sở hữu một trí nhớ tốt, có hiệu suất làm việc cao hơn so với những người ít khiêu vũ hoặc không bao giờ khiêu vũ, theo Everydayhealth.
Bowling
Chơi bowling 1 giờ không chỉ giúp đốt cháy 240 calo, mà còn làm săn chắc phần cơ thân trên, cải thiện sức khỏe tim, tăng cường khả năng hô hấp, tăng sức bền và duy trì mật độ xương. Khác với các môn thể thao khác, thay vì tập luyện, thì bowling chính là môn thể thao để chơi. Sau những cú ném bóng vào ky, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh người chơi chia sẻ cảm xúc với đồng đội, với người xem và thậm chí với đối thủ bằng những cú đập tay ăn mừng. Sự kết hợp giữa tương tác xã hội và hoạt động cơ bắp giúp người chơi cải thiện tâm trạng, giảm stress và giữ được thái độ tích cực.
Đi dạo
Một nghiên cứu đã chứng minh một loạt những lợi ích của việc đi dạo: giảm nguy cơ mất trí nhớ, chống ung thư vú, cải thiện mệt mỏi và trầm cảm, giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, và thúc đẩy ham muốn tình dục.
Đấu kiếm
Môn thể thao này bề ngoài nhìn có vẻ là nguy hiểm nhưng khi tham gia mới biết đây là môn khá an toàn. Thường trong áo bảo hộ có gắn vi mạch điện tử, nếu kiếm sĩ đâm trúng đối phương thì máy sẽ báo hiệu để tính điểm. Đấu kiếm giống như đánh cờ, phải tập trung trí não nhiều. Môn thể thao này đòi hỏi người thi đấu phải khéo léo, phản xạ nhanh, quyết định nhanh, thị giác phải tập trung cao độ.
Bóng chuyền
Chơi bóng chuyền đòi hỏi phải thực hiện nhiều tư thế đặc trưng như nhảy, ngồi xổm, di chuyển nhanh và xoay người để bắt bóng. Môn này giúp cải thiện sự kết hợp giữa tay và mắt, từ đó chân tay cũng sẽ linh hoạt hơn. Không chỉ vậy, bóng chuyền cũng thúc đẩy sự tập trung tinh thần, tăng cường quan hệ xã hội, xây dựng cơ bắp.
Trượt patin
Dù bạn thích trượt patin theo kiểu nhẹ nhàng uyển chuyển hay trượt theo kiểu ào ào, thì hình ảnh lướt đi trên những bánh xe luôn thu hút nhiều ánh mắt ngưỡng mộ. Trượt patin giúp vận động nhiều hệ cơ, giãn gân cốt và có lợi cho tim mạch. Một giờ trượt patin có thể đốt cháy đến gần 500 calo.
Bóng bàn
Mặc dù về cơ bản khi chơi môn này bạn chỉ đứng nguyên một chỗ, nhưng thật ra môn này lại rất có ích cho hệ tim mạch. Bên cạnh đó, chơi bóng bàn còn giúp nâng cao khả năng phản xạ, tăng cường nội lực cho cơ thể và tính linh động cho tất cả các khớp, qua đó sức khỏe sẽ được cải thiện theo thời gian. Không chỉ vậy, chơi bóng bàn còn đòi hỏi phải suy nghĩ nhanh và có sự kết hợp giữa tay và mắt, nên giúp kích thích hoạt động của não bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.