Không phải cứ trễ 'đèn đỏ' là có thai

08/04/2017 11:01 GMT+7

Nhiều phụ nữ đang mong muốn có con và việc trễ 'đèn đỏ' đều nghĩ rằng đã có thai là quan niệm sai. Có một số nguyên nhân gây trễ 'đèn đỏ' ngoài nguyên nhân có thai ít người biết, theo Mirror.

Mãn kinh sớm
Theo Glamour, khoảng 1 trong 100 phụ nữ sẽ trải nghiệm thời kỳ mãn kinh sớm trước khi họ đạt đến độ tuổi 40. Phụ nữ nên đến gặp bác sĩ đa khoa nếu kỳ kinh biến mất hoặc nếu chúng ngày càng ít.
Nếu bạn đang bị nóng, đổ mồ hôi vào ban đêm, ngủ không ngon giấc hoặc khô âm đạo kết hợp với trễ “đèn đỏ”, thì nên gặp bác sĩ.
Căng thẳng
Rụng tóc, ngủ không ngon, da có vấn đề và trọng lượng dao động… Những biểu hiện này là do bộ não sản sinh ra hoóc môn quan trọng phản ứng với stress một cách tồi tệ. Do đó kỳ “đèn đỏ” của phụ nữ trở nên bất thường - thậm chí dừng lại hoàn toàn - có thể do căng thẳng.

Đang dùng thuốc
Có một số loại thuốc báo hiệu cho cơ thể phụ nữ ngừng kinh nguyệt. Chu kỳ có thể bị ảnh hưởng bởi một số thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai và thuốc chống trầm cảm làm gián đoạn lượng hóc môn.
Do đó, quan trọng là nói chuyện với bác sĩ về các phản ứng phụ có thể xảy ra do thuốc.
Tập thể dục quá nhiều
Khi tập luyện quá nhiều, cơ thể sẽ phản ứng lại khi cảm thấy nó đang sử dụng quá nhiều năng lượng, và điều này đã làm vô hiệu hóa bất kỳ chức năng nào mà cơ thể cảm thấy không cần thiết.
Một trong số đó có thể là chu kỳ đèn đỏ. Nếu tập ít lại, kỳ đèn đỏ sẽ trở lại bình thường.
Thay đổi trọng lượng
Cơ thể cần một lượng chất béo nhất định để rụng trứng nên giảm cân đột ngột có thể làm chậm kỳ đèn đỏ của bạn. Điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn tăng cân, các tế bào mỡ sẽ làm tăng mức estrogen, làm ngăn cơ thể rụng trứng và do đó làm trễ "đèn đỏ".


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.