Kỳ diệu ca cứu sống sản phụ 5 lần ngưng tim: Khen thưởng các bác sĩ

30/08/2017 14:11 GMT+7

Ngày 30.8, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tổ chức buổi gặp gỡ gia đình bệnh nhân sản phụ Nguyễn Thị Như.

Đến dự buổi gặp gỡ có ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; bác sĩ Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau và tập thể lãnh đạo y bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau.

Tại buổi gặp gỡ, ông Trần Hồng Quân trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh thưởng đột xuất cho tập thể và ba cá nhân. Các cá nhân được tặng bằng khen đột xuất gồm: bác sĩ Nguyễn Văn Hoài (Trưởng khoa), Huỳnh Minh Toán (Phó trưởng khoa) và bác sĩ Lý Hoàng Trí - bác sĩ điều trị cho sản phụ Như. Các cá nhân này ở Khoa Gây mê hồi sức, đã có thành tích chữa lành bệnh cho sản phụ Nguyễn Thị Như.

tin liên quan

Kỳ diệu ca cứu sống sản phụ 5 lần ngưng tim sau sinh

Ngày 25.8, bác sĩ Trương Minh Kiển, Phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau (Cà Mau) cho biết hiện sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Như (29 tuổi) đang tiến triển tốt, có thể ra viện vào thứ 3 tuần tới.


Trước đó, chiều 8.8, sản phụ Nguyễn Thị Như (29 tuổi), ngụ ấp Nam Chánh, xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi (Cà Mau) được chuyển từ Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau trong tình trạng hôn mê sâu, bị ngưng tim 5 lần.

Sản phụ Như nhập viện với chẩn đoán ban đầu bị hôn mê sâu do thiếu ôxy não sau ngưng tim, ngưng thở kèm sản giật, rối loạn đông máu, suy gan, suy thận... Trước tình hình đó, Ban giám đốc Bệnh viện chỉ đạo ê kíp y, bác sĩ túc trực chăm sóc bệnh nhân, thực hiện hồi sức, cho thở máy và dùng thuốc vận mạch liều cao. Đồng thời, trong suốt thời gian cấp cứu cho sản phụ Như, bệnh viện luôn cử người động viên, trấn an tinh thần người thân bệnh nhân với tinh thần “còn nước còn tát”; còn bệnh viên sẽ cố gắng cứu sống bệnh nhân dù còn 1% sự sống.

Trong những ngày điều trị, bệnh viện cắt cử người đi đến Bệnh viện huyết học - Truyền máu Cần Thơ (TP.Cần Thơ) để mua huyết thanh tươi, tiểu cầu về truyền cho bệnh nhân; tập trung máy móc hỗ trợ điều trị hiện đại nhất.

Bác sĩ Võ Thành Lợi, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, cho biết sau thời gian tiếp nhận bệnh nhận, cấp cứu và điều trị cho sản phụ Như, đến nay Hội đồng chuyên môn đánh giá tình trạng bệnh nhân ổn định, được xuất viện.

Bác sĩ Võ Thành Lợi, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tặng hoa, quà cho vợ chồng sản phụ Như

Được biết, ngày 6.8 sản phụ Như nhập viện Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi, đến ngày 7.8 thì sinh mổ bé gái được 3 kg. Đến khoảng 10 giờ ngày 8.8 thì lên co giật, hôn mê, ngưng tim và được mở khí quản, bóp bóng đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau cấp cứu. Khi sản phụ Như nhập viện, do tình trạng nạn nhân hết sức nguy kịch nên người thân bệnh nhân đã mời ê kip bác sĩ từ Bệnh viện Chợ Rẫy khám và đề nghị chuyển viện. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy không đồng ý chuyển viện vì sức khỏe bệnh nhân quá yếu.

Người thân vui mừng, đón sản phụ Như xuất viện

Thay mặt gia đình, anh Lê Tuấn Hưng, cậu ruột sản phụ Như đã cảm ơn Ban giám đốc Bệnh viện Sản -Nhi Cà Mau và tập thể Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, đặc biệt là các bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu mình, đã mang điều kỳ diệu đến với gia đình.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.