Kỳ lạ người đàn ông khóc ra máu

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/11/2018 15:23 GMT+7

Khi khóc, máu chảy ra từ mắt người đàn ông thay vì nước mắt. Ông vội đến bệnh viện khám. Trong khi chờ, máu lại một lần nữa chảy ra từ cả hai mắt ông.

Người đàn ông 52 tuổi mắc tình trạng kỳ lạ này sống ở thành phố Messina của Ý. 
Các bác sĩ chẩn đoán ông mắc một căn bệnh hiếm gặp gọi là haemolacria, khiến máu hòa quyện với nước mắt chảy ra khỏi khóe mắt, theo Daily Mail.
Trường hợp bệnh kỳ lạ này xảy ra cách đây khoảng một năm và chỉ được tiết lộ mới đây trên tạp chí y khoa hàng đầu thế giới New England Journal of Medicine (Mỹ).
Nguyên nhân chảy máu là do một khối u phát triển bất thường dưới mí mắt. Tên của người đàn ông không được tiết lộ.
Ông kể rằng mình bắt đầu chảy máu từ mắt vào thời điểm khoảng 2 giờ trước khi đến bệnh viện.
Lần chảy đó chỉ kéo dài vài phút. Ông vô cùng hoang mang vì mình không hề bị tổn thương ở mắt, mũi hay bất kỳ nơi nào trên mặt.
Trước đó, ông cũng chưa bao giờ bị chảy máu bất thường ở các bộ phận trên mặt như chảy máu nướu răng hay chảy máu cam ở mũi.
Người đàn ông có dùng thuốc để trị huyết áp cao. Các xét nghiêm tại bệnh viện cho thấy huyết áp của ông là bình thường và chỉ cao ở vùng mắt.
Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân gây xuất huyết ở mắt là những khối u không phải ung thư bên dưới mí mắt. Khối u dạng này còn có tên gọi là u tế bào nội mô mạch máu, vốn là những phần phát triển dư của tế bào mạch máu, theo Daily Mail.
Bệnh nhân được điều trị bằng thuốc nhỏ mắt có chứa chất timolol. Chất này thường được dùng để điều trị chứng tăng nhãn áp và có công dụng giảm áp lực bên trong mắt.
Sau khi được điều trị bằng thuốc nhỏ, tình trạng khóc ra máu đã không còn xuất hiện. Đến tận 1 năm sau, ông mới cần đến bệnh viện để kiểm tra lại.
Trước đây, y học thế giới cũng từng ghi nhận nhiều trường hợp khóc ra máu. Bệnh xảy ra do nhiều nguyên nhân, có thể vì nhiễm trùng, chấn thương, sưng, khối u hoặc hệ quả phụ của chảy máu cam, Daily Mail cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.