Những lý do khiến bạn chưa già nhưng đã có nếp nhăn

31/05/2017 12:01 GMT+7

Bất kỳ phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu làn da 'trẻ mãi không già'. Thế nhưng, những nếp nhăn ở đâu lại cứ ùn ùn kéo đến, mặc dù bạn vẫn chưa đến tuổi bị lão hóa.

Vậy đâu chính là lý do khiến bạn lâm vào tình cảnh bi đát ấy? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

1. Luôn căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress sẽ làm tăng nguy cơ lão hóa da
Căng thẳng, stress sẽ làm tăng nguy cơ lão hóa da
Căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng da lão hóa sớm. Vì khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone Cortisol, gây phá vỡ sự liên kết của các sợi collagen trên da, từ đó khiến da trở nên sần sùi, khô ráp và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Vì vậy, nếu bạn không muốn nhìn thấy nếp nhăn trên làn da của mình, thì ngay từ bây giờ hãy tập học cách kiềm chế cảm xúc của bản thân, tránh xa căng thẳng, stress. Đồng thời, năng tập những bài tập có tác dụng tốt cho tinh thần của mình: thiền, yoga… để cải thiện sức khỏe và cảm xúc.

2. Không quan tâm đến giấc ngủ

Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Việc ngủ quá trễ, không duy trì đủ giờ giấc và tư thế nằm của mình, thường gây ra cho phái đẹp không ít những tác hại xấu: mất sức đề kháng, sạm đen, khô ráp, nhăn nheo, lão hóa sớm…

Do đó, để hạn chế những tác động xấu có thể xảy đến với làn da, tốt nhất bạn nên tập thói quen đi ngủ đúng giờ, duy trì đủ giấc ngủ 8 tiếng/ngày, cũng như học cách nằm đúng tư thế ngủ, nhằm giảm thiểu nguy cơ lão hóa và giúp da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

3. Lười chống nắng

Ánh nắng mặt trời có thể làm cho làn da của bạn dễ dàng bị cháy nắng, nám, sạm, nhăn nheo và thậm chí là ung thư da. Thế nên, để bảo vệ da thật tốt thì bạn phải tuyệt đối chống nắng cho làn da của mình, luôn luôn thoa kem chống nắng ngay cả khi ở nhà và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống nắng khi ra đường: Mặc áo khoác, mũ rộng vành, khẩu trang, váy tránh nắng… Cách này sẽ giúp bạn tránh được những tác hại xấu của tia UV, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng da khỏe mạnh và săn chắc dài lâu.

4. Thiếu nước trầm trọng

Da thiếu nước sẽ trở nên khô sạm, thâm sần và lão hóa nhanh
Da thiếu nước sẽ trở nên khô sạm, thâm sần và lão hóa nhanh

Đây cũng là một trong những lý do khiến làn da bạn nhanh chóng bị lão hóa, nhăn nheo và chảy xệ. Việc lười uống nước không chỉ khiến cho da bị thiếu độ ẩm cần thiết, mà còn làm tăng nguy cơ hình thành vết nám, tàn nhang, nếp nhăn và mụn.

Vì thế, nếu muốn làn da của mình thật sự khỏe mạnh thì bạn không được bỏ qua thói quen uống nước. Hãy bổ sung cho cơ thể đầy đủ 2 lít nước/ngày, bên cạnh đó tăng cường cung cấp thêm một số loại nước trái cây và sinh tố giàu vitamin cho cơ thể: táo, chuối, bơ, đu đủ… để giúp da luôn ẩm mịn và mượt mà.
Ngoài ra, chuyên cần sử dụng kem dưỡng da mỗi ngày, bởi đây là cách hoàn hảo nhất để bạn ngăn chặn triệt để sự xuất hiện của các nếp nhăn trên làn da của mình.

Chúc các bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.