Phương pháp giảm cân hiệu quả ngay cả trong giấc ngủ của bạn, tin không ?

0
Xây dựng một thói quen tốt trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn vừa say giấc nồng, vừa giảm cân hiệu quả ngay cả trong lúc ngủ. Nếu bạn không tin, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phương pháp an toàn này ngay sau đây nhé!
“Bắt bài” phương pháp giảm cân hiệu quả ngay cả trong giấc ngủ của bạn, tin không? “Bắt bài” phương pháp giảm cân hiệu quả ngay cả trong giấc ngủ của bạn, tin không?
“Bắt bài” phương pháp giảm cân hiệu quả ngay cả trong giấc ngủ của bạn, tin không?

1. Thưởng thức một cốc sữa ấm

Sữa là một trong những thực phẩm lành mạnh rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Chưa kể, bên trong sữa còn có chứa thành phần casein - là dạng protein tự nhiên, tiêu hóa chậm, chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho thể, giúp bạn duy trì và phát triển cơ bắp tốt nhất. Ngoài ra, việc xây dựng cơ bắp bằng chế độ ăn uống và các bài tập còn thúc đẩy mạnh mẽ sự trao đổi chất, cơ thể bạn nhờ đó mà tiêu hao nhiều calo trong ngày hơn.

2. Tập yoga trước khi ngủ

Theo các nghiên cứu cho thấy: “Những người có chế độ ăn kiêng và ngủ đủ 8 tiếng rưỡi mỗi đêm sẽ giảm lượng mỡ nhiều gấp đôi người có chế độ ăn tương tự, nhưng chỉ ngủ tầm 5 tiếng rưỡi ngày”.
Cũng chính vì lý do này, mà việc tập yoga trước khi ngủ càng đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Không chỉ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ, khắc phục được tình trạng mất ngủ thường xuyên, mà còn là phương pháp thư giãn hữu hiệu sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

3. Tránh xa các thiết bị điện tử

Lướt facebook, tán gẫu, đọc báo… trên smartphone, máy tính hay tivi dường như đã trở thành thói quen của nhiều người trước giấc ngủ đêm. Nhưng mọi người lại không biết rằng chính ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử, đã vô tình “vẽ đường” cho cơ thể bạn thức khuya nhiều hơn. Từ đó, Hormones Cortisol được sản sinh - “thủ phạm” làm cho phần bụng bị tích mỡ.
Thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ là vô cùng nguy hiểm
Thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ là vô cùng nguy hiểm
Vì vậy, lời khuyên hữu ích nhất cho bạn là nên tránh xa các thiết bị điện tử ít nhất 45 phút trước khi đi ngủ, để vừa bảo toàn giấc ngủ được trọn vẹn, vừa giảm cân hiệu quả. Trong khoảng thời gian đầu hình thành thói quen, nếu cảm thấy khó ngủ bạn có thể chọn cách đọc sách cho tinh thần được thư giãn nhé!

4. Hạn chế các nguồn sáng

Có thể bạn chưa biết việc ngủ gần nguồn sáng, sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn trở nên khó khăn hơn nhiều. Hành động này không những làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn, mà còn ảnh hưởng đến quá trình giảm cân hiệu quả nữa đấy.
Bởi theo nhiều nghiên cứu cho thấy: “Những người ngủ trong bóng tối có nguy cơ béo phì thấp hơn người ngủ gần nguồn sáng”. Nếu bạn thuộc tuýp người sợ bóng tối, bạn có thể trang bị trong phòng 1 chiếc đèn ngủ nhỏ, với độ sáng vừa phải, dễ chịu để đủ tạo cảm giác an toàn cho bạn lúc ngủ.

5. Viết nhật ký

Hẳn là sẽ có nhiều bạn thắc mắc, lý do viết nhật ký thì liên quan gì đến giấc ngủ đúng không? Thế nhưng, bạn có thể chưa biết việc viết nhật ký vừa là liệu pháp tâm lý, vừa giúp bạn nắm rõ thời gian sinh hoạt, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý để quá trình giảm cân được thực hiện cách nghiêm túc.
Cũng nhờ có nhật ký, mà mỗi ngày bạn sẽ phải đề ra cho mình lý do để dậy sớm và ngủ sớm, có như vậy bạn mới đủ sức khỏe làm tốt những công việc mình đề ra.
Hãy tập thói quen ghi lại chi tiết các hoạt động trong ngày của bạn
Hãy tập thói quen ghi lại chi tiết các hoạt động trong ngày của bạn

6. Bật điều hòa ở nhiệt độ thấp

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy: “Bật điều hòa, đắp chăn khi ngủ chính là thói quen cực tốt giúp bạn giảm cân”. Nếu mới nghe qua hẳn là bạn sẽ cảm thấy điều này thật điên rồ và khó có thể nào tin được đúng không? Nhưng điều này lại hoàn toàn có thật đấy!
Những người ngủ ở nhiệt độ mát sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy calo, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, và một số bệnh khác, nhất là giảm cân hiệu quả. Lưu ý bạn chỉ nên bật điều hòa ở nhiệt độ tầm 19 độ C là phù hợp nhất.
Sau tết, hẳn là nỗi lo về cân nặng luôn vây quanh tất cả mọi người, không chỉ riêng gì các cô gái. Thế nhưng, kỳ nghỉ tết quá dài đã khiến cho giờ giấc ngủ nghỉ sinh hoạt của bạn ít nhiều bị đảo lộn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, mà không áp dụng ngay phương pháp giảm cân ngay cả trong giấc ngủ, để một lúc bạn đạt được cả hai mục đích ?
Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm