‘Tham vấn’ 4 bước dưỡng da tay mềm mịn sau chuỗi ngày dọn dẹp đón tết

18/02/2019 08:00 GMT+7

Sau tết, hẳn là da tay của các chị em sẽ trở nên sần sùi và khô ráp, bởi phải thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, rửa chén. Nào cùng “tham vấn” 4 bước dưỡng da tay siêu đơn giản ngay sau đây nhé!

Hầu hết, các nàng đều đổ dồn vào chăm sóc da mặt nhiều hơn là da tay. Tuy nhiên, da nào cũng là da, chúng cũng sẽ sớm lão hóa nếu bạn không lên kế hoạch chăm sóc chu đáo. Vì vậy, để thuận tiện cho việc chăm sóc da tay làm sao cho thật bài bản, chúng ta cùng “tham vấn” 4 bước dưỡng da tay dưới đây, và sẵn sàng cho lần F5 này nhé!

1. Làm sạch da tay hằng ngày

Bất kể là quá trình chăm sóc da tay hay da mặt, thì bước làm sạch da tay luôn cần được thực hiện đầu tiên. Bởi bàn tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với những vật dụng ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Đặc biệt là vào mùa tết, da tay lại liên tục đụng đến nhiều loại hóa chất khác nhau, vô tình khiến da tay bạn trở nên khô ráp sần sùi.
Hãy tập cho mình thói quen rửa tay sạch haằng ngày sau khi chạm vào những vật dụng không đảm bảo vệ sinh, trước khi rửa mặt, hoặc sau khi nấu nướng, đi WC... với sữa rửa tay chứa các hoạt chất có thành phần dịu nhẹ, ít chất tẩy rửa, tạo bọt mềm mại, và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.
Rửa tay sạch hàng ngày với sữa rửa tay có thành phần dịu nhẹ tránh gây khô da
Rửa tay sạch hàng ngày với sữa rửa tay có thành phần dịu nhẹ tránh gây khô da

2. Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ cho da tay

Cũng giống như da mặt, vùng da tay cũng cần tẩy tế bào chết để loại bỏ những lớp tế bào già cằn cỗi, vảy da khô bong tróc, hay bụi bẩn bám trên tay mà bạn không thể nhìn thấy được bằng mắt thường.
Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho body lên vùng da tay, đều đặn từ 1 - 2 lần/tuần. Ngoài ra nếu có thời gian, một số công thức tẩy tế bào chết từ nguyên liệu thiên nhiên như: Mật ong, đường nâu, dừa, bã coffee, cũng đáng được bạn dùng thử đấy.
Còn nếu siêng hơn nữa, thì bạn hãy “sắm” ngay cho mình những chiếc mặt nạ hình bàn tay hiện đang được bày bán trên thị trường, để tiếp tục tăng cường sức đề kháng, độ ẩm và chống lão hóa cho da tay.
Mặt nạ cho tay
Mặt nạ cho tay

3. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho tay

Đằng sau những công việc thường ngày như rửa chén, nấu nướng... là đôi bàn tay khô ráp, sần sùi và hẳn sẽ có vài dấu hiệu nhăn nheo vì lão hóa da. Vì vậy, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho da tay vào mỗi tối, để giữ cho da luôn mềm mại, mịn màng và không bị mất đi độ ẩm tự nhiên nhé, nhất là các cô nàng văn phòng hay ngồi làm việc trong môi trường điều hòa.
Tương tự như việc chọn kem dưỡng cho da mặt, bạn sử dụng những loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho da tay, có tác dụng làm mềm và giữ ẩm, không gây nhờn rít.

4. Cắt da và móng tay sạch sẽ, gọn gàng

Một đôi bàn tay đẹp chắc chắn sẽ là đôi bàn tay được cắt tỉa móng gọn gàng, sạch sẽ. Có như vậy, bạn mới để lại ấn tượng ngay từ lần nắm tay đầu tiên với “nửa kia” của mình. Bạn nên duy trì thói quen cắt tỉa móng và da thừa 2 tuần/lần, để da tay của bạn không rơi vào tình trạng chai sạn, sần sùi, nặng nề. Vì khi chúng vẫn còn “tạm trú” trên da tay của bạn, thì một ngày nào đó chúng sẽ dễ tưa ra và làm bạn đau rát, thậm chí chảy máu đấy.
Đừng nên “tham lam” cắt tỉa da và móng quá sâu sẽ gây chảy máu, đau rát
Đừng nên “tham lam” cắt tỉa da và móng quá sâu sẽ gây chảy máu, đau rát
Bạn có thể thực hiện việc cắt tỉa da và móng tay ngay tại nhà, miễn là dụng cụ luôn được vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyến khích bạn tìm đến một tiệm nail uy tín, có đội ngũ thợ nail tay nghề cao, để trao gửi đôi bàn tay của bạn cho họ chăm sóc nếu có điều kiện và thời gian.
Sẵn tiện, bạn có thể thay đổi lớp “áo mới” cho bộ móng tay của mình. Thế nhưng, lời khuyên hữu ít cho bạn là nên dành thời gian cho bộ móng được “nghỉ xả hơi”. Bởi nếu cứ liên tục sơn móng, bạn sẽ khiến móng tay mình dễ giòn, gãy, vàng móng và yếu ớt hẳn đi theo thời gian.
Cuối cùng, điều quan trọng mà bạn phải luôn “ghi nhớ” đó chính là đừng quên thoa kem chống nắng cho vùng da tay, và tích cực sử dụng găng tay để bảo vệ làn dưới cái nắng gay gắt, hay khi đụng vào các loại hóa chất gây hại cho da. Vì vùng da tay mới chính là khu vực dễ dàng đón lão hóa sớm hơn vùng da mặt đấy, bạn nha. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.