Làm gì để ngăn rụng tóc do căng thẳng?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/06/2018 14:03 GMT+7

Căng thẳng có thể làm cơ thể phản ứng theo nhiều cách khác nhau, từ cảm giác bực dọc đến nổi mụn trứng cá , móng tay, móng chân giòn, dễ gãy và rụng tóc. Mức độ rụng tóc do căng thẳng thường khiến mọi người phải lo lắng.

Trung bình, mỗi ngày chúng ta mất khoảng 50 đến 100 sợi tóc. Điều này là hoàn toàn bình thường. Do tổng số tóc trên da đầu con người là khoảng 150.000 sợi nên mất số lượng tóc này không gây ảnh hưởng gì, theo Huffington Post.
Mọi người chỉ bắt đầu lo lắng khi tóc rụng quá nhiều, vượt qua ngưỡng bình thường. Rụng tóc do căng thẳng có khiến người mắc cảm thấy tóc ở một vùng da đầu nào đó mỏng đi thấy rõ. Tóc thường rụng nhiều lúc họ tắm và chải đầu.
Các chuyên gia cho rằng khi bị căng thẳng, phản ứng tự nhiên của cơ thể sẽ tự đông “tắt” một số chức năng không thực sự cần thiết. Tóc và móng tay là một trong những chức năng đó. Vì vậy, khi căng thẳng, tóc sẽ rụng nhiều và móng sẽ dễ gãy hơn.
Để ngăn rụng tóc do căng thẳng, mọi người cần điều chỉnh đôi chút thói quen hằng ngày. Ví dụ, các chuyên gia thường khuyến cáo người bị căng thẳng hãy ngủ đủ giấc, ăn đủ chất và dành thời gian làm những việc mình thích. Đây là những cách hiệu quả giúp giảm căng thẳng và giúp ngưng rụng tóc.
“Áp dụng môt chế độ ăn uống cân bằng, giàu vitamin và khoáng chất”, bác sĩ da liễu người Mỹ Lauren Ploch nói với Huffington Post.
Ngoài ra, người bị rụng tóc cũng nên tập luyện thể thao thường xuyên, có thể nhắm nháp một ít chocolate, nghe nhạc và đi ra ngoài với bạn bè. Tất cả những cách này đều có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả.
Nếu căng thẳng đang ở mức nghiệm trọng và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, người bệnh nên tìm đến bác sĩ tâm lý để được hỗ trợ. Trong trường hợp tóc rụng quá nhiều đến mức đáng lo ngại thì cần gặp bác sĩ da liễu để các cách điều trị hợp lý, theo Huffington Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.